เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2561 - 17:16

MotoGP 2018 สนามที่ 4 วิเคราะห์ปมดราม่า ใครมากับดวง ใครร่วงดวงรูด...ไปดูกัน

 

           MotoGP 2018 สนามที่ 4 ภายใต้ชื่อ Spanish GP ณ สนาม Circuito de Jerez-Ángel Nieto แข่งขันจบสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งชัยชนะในสนามนี้ตกเป็นของ "เจ้าเด็กระเบิด" Marc Marquez #93 ที่โชว์ฟอร์มแกร่ง โกงความตายได้อีกครั้งก่อนจะทิ้งห่างอันดับสองอย่าง Johann Zarco #5 แบบไม่เห็นฝุ่น ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ Andrea Iannone #29 นักบิดสายบู๊จากค่ายคนบ้า Suzuki ที่เฉือนเพื่อนร่วมกลุ่มคว้าโพเดี้ยมไปครองได้สำเร็จ

 

 

            สิ่งหนึ่งที่เป็น Talk of the Town มากกว่า 3 ผู้ยืนบนโพเดี้ยมก็คือ แม้จะเป็นการแข่งในสนามที่ไม่ยากเท่าไหร่นัก แต่มีนักแข่งที่ไม่จบการแข่งขันถึง 7 คน โดยไฮไลท์คงหนีไม่พ้นการปะทะกันในเกม 3 นักบิดรุ่นเก๋าอย่าง Andrea Dovizioso #04, Jorge Lorenzo #99 และ Dani Pedrosa #26 ในขณะที่ Dovi เบรกลึกไหลแซง Lorenzo ก่อนเข้าโค้ง แต่เกิดอาการบานออกเนื่องจากใช้ความเร็วเกิน ก่อนที่ Lorenzo จะตบขวาเข้าเหลี่ยมในเอาคืนในทันควัน แล้วหันไปจ๊ะเอ๋กับ Pedrosa ที่ตามมาด้านหลังจนเกิดการปะทะกันขึ้นจนเป็นเหตุให้นักแข่งทั้ง 3 ระเบิดตูม...กลายเป็นโกโก้ครั้นช์ ไม่จบการแข่งขันยกกลุ่มในที่สุด

 

จังหวะการปะทะที่รุนแรงของ Dovizioso, Lorenzo และ Pedrosa ซึ่งทำให้ทั้ง 3 คน ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์ปมดราม่าในครั้งนี้ ว่าใครได้เปรียบเยอะสุด และใครกันนะ ที่ชีวิตพังมากที่สุด...ไปดูกันเลย !

 

กลุ่มได้เฮ

 

Marc Marquez ยอดมนุษย์แห่งวงการ MotoGP

 

           Marc Marquez คือ คนที่ได้เฮมากที่สุด แน่นอนครับ...ในความเห็นส่วนตัว ยังไงผมก็ยังรู้สึกว่า Marquez คุ้มที่สุดกับเหตุการณ์นี้ เพราะสิ่งที่ตัวเขาหวัง มันไม่ใช่แค่อันดับบนโพเดี้ยม (ซึ่งเป็นสิ่งที่ Marquez ทำได้แบบยากที่จะหาใครมาสู้อยู่แล้ว และต้องยอมรับว่า ในปีนี้ Marquez เก่งแบบไร้เทียมทานจริงๆ) แต่มันคือ ตำแหน่งแชมป์โลกเมื่อจบฤดูกาล ซึ่งเมื่อทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งคนสำคัญได้มากขนาดนี้ตั้งแต่สนามที่ 4 โอกาสที่จะนำยาวๆ จนจบ MotoGP 2018 นั้นย่อมมีสูงมากเป็นธรรมดา 

 

หมูหกใส่ที่สุดก็คงจะเป็นคนนี้

 

            Johann Zarco แม้จะเป็นนักแข่งที่ขี่ได้เร็วเป็นอันดับต้นๆ ของวงการ แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่ Zarco ทำอันดับได้ดีเมื่อจบการแข่งขัน ซึ่งในหลายครั้งเราเห็นเขาแผ่วลงไปในช่วงท้ายด้วยสาเหตุต่างๆ นานา โดยเฉพาะการเลือกยาง แต่ที่ Jerez เมื่อคู่แข่งด้านหน้าทั้ง 3 คน ต้องออกจากการแข่งขันไป และกลุ่มด้านหลังก็อยู่ห่างเกินกว่าที่จะไล่ ทำให้ Zarco ขี่แบบไร้ความกดดัน และประคองตัวเองจนอยู่บนโพเดี้ยมอันดับ 2 ได้ในที่สุด

 

Iannone ฟอร์มดี...บี้เอาโพเดี้ยมจนได้

 

           Andrea Iannone (และผองเพื่อนที่ตามมายกกรุ๊ปทั้ง Petrucci, Rossi และ Miller รวมถึงคนอื่นๆ ที่อยู่ด้านหลัง) แม้เจ้าตัวจะไม่ค่อยปลาบปลื้มกับการเลือกยางของตัวเองเท่าไหร่ แต่เขาผู้นี้ก็เป็นคนที่ทำได้ดีที่สุดในกลุ่ม ด้วยการเฉือนแซงขึ้นมาคว้าโพเดี้ยมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าใช้โชคจากส้มที่เทกระจาดได้แบบคุ้มค่าที่สุด

 

กลุ่มได้โฮ

 

จะเอ๋กันเต็มๆ ก่อนจะเละเป็นโกโก้ครั้นช์

 

           Jorge Lorenzo และ Dani Pedrosa ณ เวลานี้ น่าจะเป็นนักแข่งที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน คือ มีศักยภาพมากพอที่จะคว้าโพเดี้ยมในสนามที่ตัวเองนั้นอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม โดยเฉพาะกับสนามในประเทศบ้านเกิดเช่นนี้ แต่เลยจุดที่อยู่ในระดับการลุ้นแชมป์โลกมาแล้ว เต็มที่...ก็แค่เสียดายที่ตกโพเดี้ยมทั้งคู่ Pedrosa อาจเสียหายมากกว่าเล็กน้อย ด้วยการล้มที่รุนแรง ทำให้สภาพร่างกายของเขา ย่อมบอบช้ำเป็นธรรมดา ซึ่งอาจส่งผลในสนามต่อๆ ไป

 

Dovizioso ฟอร์มดี...แต่ดวงไม่มี เลยต้องกลับบ้านมือเปล่า

 

           Andrea Dovizioso กลายเป็นคนที่โชคร้ายที่สุด เหมือนความฝันในการเป็นแชมป์โลก MotoGP 2018 ได้หายจากเขาไปแล้ว (โดยส่วนตัวคิดว่า Dovizioso เป็นคนเดียวในปีนี้ ที่สามารถจะพอแข่งกับ Marquez เพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์โลกในปีนี้ได้) โดยปกติแล้ว สไตล์ของ Dovi ไม่ใช่นักแข่งที่วูบวาบ หรือทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด แต่เขาเป็นคนที่มีความอดทน รักษาฟอร์ม รักษาตำแหน่งและค่อยๆ ไล่เก็บอันดับขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเชื่อว่าถ้าเขาไม่ติด Lorenzo อยู่หลายรอบ Dovizioso น่าจะเป็นคนเดียวที่ไต่อันดับไปบี้ตำแหน่งแชมป์สนามกับ Marquez ได้อย่างสุดมันส์

 

 

           ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้คะแนนสะสมจะตามหลังอยู่ถึง 25 แต้ม แต่นี่เป็นเพียงแค่สนามที่ 4 จาก 19 สนามของ MotoGP 2018 การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปอย่างเข้มข้น โดยสนามที่ 5 จะชิงชัยกันที่สนาม Le Mans ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 ซึ่งแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตยังคงตามลุ้นกันได้อย่างต่อเนื่อง 

 

ขอขอบคุณภาพจาก : MotoGP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook