เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2561 - 16:13

Johann Zarco จะย้ายไปขี่ให้กับทาง KTM ใน MotoGP 2019

 

      นักบิด MotoGP ดาวรุ่งคนใหม่อย่าง Johann Zarco จะย้ายไปขี่ให้กับทาง KTM ในการแข่งขัน MotoGP 2019 หลังจากที่ขี่ให้กับทาง Tech 3 Yamaha โดยทาง KTM มีความสนใจที่จะดึงตัวทาง Zarco มาตั้งนานแล้วก่อนที่จะลงเอยด้วยสัญญา 2 ปีในที่สุด

 

 

          "เป็นที่แน่นอนว่าเราต้องการก้าวขึ้นไปอีกหนึ่งขั้นในการแข่งขัน MotoGP ซึ่งในช่วง 2 ปีแรกที่ผ่านมาเราได้วางโครงสร้างและดูให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้ แน่นอนครับว่าคุณต้องการนักแข่งที่ดีที่สุดมาร่วมทีมอยู่เสมอ และจากการที่ Zarco นั้นสามารถเอาชนะทีมโรงงานทั้งในรอบควอลิฟายและขึ้นมาเป็นแถวหน้าในการแข่งขันได้ นั่นก็หมายความว่าเขานั้นแข็งแกร่งพอและมีจิตวิญญาณที่เข็มแข็ง ซึ่งผมมั่นใจว่า เราสามารถไปถึงเป้าหมายที่เราวางไว้ด้วยการมี Zarco เข้ามาร่วมทีมกับเรา พวกเราพยายามอย่างมากที่จะทำให้สัญญากับทาง Zarco นั้นเกิดขึ้น โดยที่เราต้องเชื่อม่ันในศักยภาพของรถแข่งของเราว่ามันจะสามารถคว้าชัยชนะได้ และทาง Johann Zarco จะไม่มาเซ็นต์สัญญาแน่นอนถ้าหากว่าเขาไม่เชื่อแบบนั้นเช่นเดียวกัน" Pit Beirer หัวหน้า KTM motorsport ให้สัมภาษณ์

 

 

          โดยจากผลงานที่โดดเด่นของทาง Johann Zarco ในปีที่แล้ว บนรถแข่ง Yamaha 2016 spec ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของหลายๆทีม ที่จะคว้าตัวมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น Honda ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะต่อสัญญากับทาง Dani Pedrosa หรือไม่ หรือแม่กระทั่งทาง Suzuki ที่มีความสนใจในตัว Zarco เช่นเดียวกัน และจากการเซ็นต์สัญญ่กับทาง KTM ดังกล่าว ส่งผลทำให้ทาง Bradley Smith คู่หูของทาง Pol Espargaro นั้นต้องตกที่นั่งลำบาก และมีอนาคตที่ยังไม่แน่นอนในการแข่งขัน MotoGP

 

รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2019 อัพเดทล่าสุด 04/05/2018

ทีมแข่ง นักแข่ง
Repsol Honda

Marc Marquez

TBA

Movistar Yamaha

Valentino Rossi

Maverick Vinales

Ducati TBA
Suzuki TBA
Aprilia TBA
Red Bull KTM

Pol Espargaro

Johann Zarco

LCR Honda

Cal Crutchlow

TBA

Marc VDS

Franco Morbidelli

TBA

Pramac Ducati

Francesco Bagnaia

TBA

Nieto TBA
Avintia

Xavier Simeon

TBA

Tech 3 KTM TBA
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook