เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 เมษายน 2561 - 16:26

Marc Marquez #93 ระเบิดฟอร์มเก่ง นำม้วนเดียวจบ ในศึก MotoGP 2018 สนาม Circuit of Americas

 

          หากจะบอกว่านี่คือ นักแข่งที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดในการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาล 2018 ก็คงจะไม่เวอร์จนเกินไป กับเจ้าเด็กระเบิด Marc Marquez #93 ที่สามารถคว้าชัยในสนาม Circuit of Americas ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาล ได้อย่างขาดลอย แม้จะถูกปรับอันดับสตาร์ทจากตำแหน่ง Pole Position ไปยังอันดับที่ 4 ก็ตาม

 

 

          Marc Marquez #93 ได้สร้างปรากฏการณ์ และสถิติใหม่กับสนาม Circuit of Americas ได้อีกครั้ง หลังจากที่เขาสามารถคว้าชัย และคว้าตำแหน่ง Pole Position กับสนามนี้ได้ถึง 6 ปีติดต่อกัน (แม้ครั้งนี้จะถูกปรับให้ไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 4) ซึ่งในสนามนี้ก็มีดราม่าเกิดขึ้นเล็กน้อยก่อนการแข่งขัน เมื่อ Marc Marquez #93 ถูกตัดสินให้ปรับลดอันดับสตาร์ทลงไป 3 อันดับ เนื่องจากเจตนาลดความเร็วใน Racing Line ซึ่งจังหวะนั้นเป็นการตัดจังหวะ และโอกาสของ Maverick Vinales #25 จากทีม Movistar Yamaha ทำให้ Maverick Vinales #25, Andrea Iannone #29 และ Johan Zarco #5 ที่ทำเวลาตามมาในอันดับ 2 – 4 ได้ขยับขึ้นมาออกสตาร์ทในแถวหน้าแทน

 

 

          หลังจากออกสตาร์ทมา Marc Marquez #93 ที่ชิงจังหวะออกสตาร์ทได้ดีกว่า สามารถแซง Maverick Vinales #25 และ Johan Zarco #5 มาได้ ตามหลังแค่เพียง Andrea Iannone #29 ตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขัน หลังจากผ่านไปไม่ถึงนาที ที่โค้ง 11 Marquez ก็เสียบแซง Iannone ขึ้นไปนำได้อย่างรวดเร็ว และทิ้งห่างชนิดที่ว่านำม้วนเดียวจบ แบบไม่ต้องตาม และไม่ต้องลุ้นกันเลย

 

 

          แม้ว่า Andrea Iannone #29 จะพยายามไล่ตามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังถูกยืดระยะออกไปเรื่อยๆ และเริ่มช้าลง ทำให้กลุ่มหลังที่ตามมาด้วย Maverick Vinales #25 และทีมเมทจอมเก๋าอย่าง Valentino Rossi #46 รวมถึง Cal Clutchlow #35 แชมป์สนามที่แล้วไล่บี้กันมาตามลำดับ โดยมี Johan Zarco #5 และ Andrea Dovizioso #04 ที่ร่วมลุ้นอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ขยับใกล้เข้ามา

 

 

          เมื่อ Iannone เริ่มช้าลง ทำให้คู่หูจากทีม Movistar Yamaha เริ่มขยับเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆ และเพียงไม่กี่รอบสนาม Maverick Vinales #25 ก็แซง Andrea Iannone #29 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ โดยมี Rossi รอจังหวะแซงตามขึ้นไปอยู่ตลอดเวลา แต่ทว่า Iannone นั้นกลับมาฮึดอีกครั้ง และประคองตัวเองเพื่อขึ้นโพรเดี้ยมในตำแหน่งที่ 3 ได้สำเร็จ

 

 

          ส่วนกลุ่มหลังที่ตามมาทั้ง Cal Clutchlow #35, Johan Zarco #5 และ Andrea Dovizioso #04 ก็ไล่ล่าอันดับอย่างสูสี แต่ทว่า Cal Clutchlow พลาดท่าล้มลง และ Johan Zarco ต้านทานความแรงของ Ducati จาก Dovizioso ไม่ไหว โดนแซงขึ้นไปได้ ทำให้ Dovizioso จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 และ Zarco จบอันดับที่ 6

 

สรุปอันดับการแข่งขัน Circuit of Americas

 

          จากผลการแข่งขันสนามนี้ ทำให้ Andrea Dovizioso #04 มีคะแนนสะสมมาเป็นอันดับที่ 1 โดยมี 46 คะแนน ตามมาด้วย Marc Marquez #93 ที่มีคะแนนเก็บ 45 คะแนน (ตามหลังเพียง 1 คะแนน) อันดับ 3 เป็นของ Maverick Vinales #25 ที่มี 38 คะแนน และอันดับ 4 Cal Clutchlow #35 ที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้ในสนามนี้ มีคะแนนสะสมที่ 38 คะแนน

 

สรุปตารางคะแนนสะสม MotoGP 2018

ขอบคุณภาพ : motogp.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook