เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 เมษายน 2561 - 12:25

Ducati ซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีระบบตรวจจับการชนด้านหน้า-หลัง เตรียมติดตั้งให้พร้อมใช้งานในปี 2020

 

          Ducati ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาลี เตรียมสร้างเซอร์ไพร์สให้เหล่าไบค์เกอร์ทั่วโลก ด้วยการซุ่มพัฒนาระบบเรดาร์ตรวจจับการชนด้านหน้า และด้านหลัง ภายใต้โปรเจ็ค "2025 Safety Road Map" ซึ่งพร้อมจะติดตั้งให้กับรถมอเตอร์ไซค์ในค่ายในปี 2020

 

Ducati จะติดตั้งเซ็นเซอร์แจ้งเตือนการชนที่ด้านหน้า และด้านหลัง

 

          ซึ่งระบบเรดาร์ตรวจจับการชนนี้ ทาง Ducati เอง ได้เริ่มคิดค้น และพัฒนามาตั้งแต่ปี 2016 โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ ตรวจจับความเสี่ยงด้านหลังก่อน และจึงเริ่มมาพัฒนาการชนด้านหน้าในปี 2017 โดยระบบจะทำงานร่วมกับระบบ Cruise Control โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาให้มีความเสถียรภาพ และสามารถใช้งานบนท้องถนนได้จริง

 

ระบบจะแจ้งเตือนว่ามีวัตถุเข้าใกล้ตัวรถมากเกินไปที่หน้าจอแสดงผล

 

          สำหรับระบบเรดาร์ตรวจจับการชนทั้งหน้า และหลังนี้ จะเป็นการฝังเซ็นเซอร์ไว้บริเวณหน้า และท้ายรถ เพื่อตรวจจับวัตถุที่วิ่งเข้ามาใกล้รถ และจะแจ้งเตือนไปยังหน้าจอแสดงผล สำหรับการตรวจจับการชนด้านหน้า จะทำงานร่วมกับระบบ Cruise Control ซึ่งการทำงานจะคล้ายๆ กับระบบ Adaptive Cruise Control ในรถยนต์หรูหลายๆ ค่าย โดยสามารถตั้งค่ามาตรฐานระยะจากรถคันหน้าได้ เมื่อเข้าใกล้เกินระยะห่างที่กำหนด ระบบจะทำการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ พร้อมทั้งชะลอรถในความเร็วที่ปลอดภัย ร่วมถึงช่วยเบรคอัตโนมัติ ซึ่งทั้งนี้ระบบตรวจจับการชนดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

 

ข้อมูลจาก : bikesrepublic.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook