เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 เมษายน 2561 - 15:59

Cal Crutchlow โชว์ฟอร์มอึดผงาดขึ้นคว้าชัย MotoGP 2018 ที่ Argentina

 

        นักบิด MotoGP สังกัดทีม LCR Honda อย่าง Cal Crutchlow โชว์ฟอร์มเดือด ขึ้นคว้าชัยการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่อาเจนติน่า หลังจากการแข่งขันที่เต็มไปด้วยดราม่าทั้งการดีเลย์สตาร์ทและ จังหวะปะทะกันของทาง Marc Marquez และ Valentino Rossi ที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอีกครั้งนึง

 

          โดยการแข่งขันในครั้งนี้ส่อแววมีดราม่าตั้งแต่ก่อนเริ่มสตาร์ทเมื่อนักแข่งทุกคนยกเว้น Jack Miller ต้องนำรถเข้าพิท ไปเปลี่ยนจากยางฝนเป็นยางสลิค ซึ่งโดยตามปกติแล้ว รถแข่งที่เข้า pit จะต้องออกสตาร์ทจากภายใน pit แต่ด้วยจำนวนรถที่เยอะเกินไป จนอาจจะเกิดอันตรายได้ ทำให้ทางผู้จัดการแข่งขันตัดสินใจ ให้รถแข่งทุกคันออกมาสตาร์ท ในกริดสตาร์ท แต่ให้เว้นระยะจากทาง Miller ออกไป 3 แถวเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน ซึ่งออกเมื่อสตาร์ทไปเพียงรอบเดียว ก็เป็นทางด้าน Marc Marquez ที่พุ่งทะยานขึ้นนำมาได้อย่างไม่ยากเย็น ก่อนที่จะโดนโทษ ride-through เนื่องจากทำการย้อนเลนในช่วงก่อนเริ่มสตาร์ททำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 19 ทำให้กลุ่มผู้นำหลังจากนั้นเป็นทาง  Miller, Alex Rins, Johann Zarco และ Crutchlow ที่ไล่บี้แย่งอันดับ 1 กันอย่างสุดมันส์

 

 

          ด้าน Marquez ที่ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 19 ก็พยายามเร่งเครื่องไล่แซงอย่างเต็มที่เพื่อที่จะแย่งชิงตำแหน่งคืน จนมีจังหวะแซงแบบหวาดเสียวอยู่หลายครั้ง ส่วนกลุ่มหัวแถว ต่างก็ผลัดกันกันสลับอันดับกันไปมาอยู่หลายรอบ จนเมื่อเหลือการแข่งขันเพียง 6 รอบสนาม Crutchlow ก็อาศัยจังหวะที่ทาง Miller พลาดบานออกเสียบขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ พร้อมพาทาง Zarco และ Rins ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 และ 3 ดันทางด้าน Miller ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 4

 

 

          ก่อนหมดการแข่งขันเพียง 4 รอบ Marquez ที่ไล่แซงไต่อันดับมาเรื่อยๆ จนไล่มาติดหลัง Valentino Rossi ในที่สุดก่อนที่ทาง Marquez จะเสียบช่องในจนเกิดการปะทะกัน ทำให้ Rossi นั้นต้องบานออกและล้มลงไปในที่สุด แต่โชคยังดีที่ทาง Rossi สามารถนำรถกลับมาแข่งขันต่อได้แต่ต้องหล่นลงไปอยู่ที่ 19 ซึ่งจากจังหวะดังกล่าวทำให้ทาง Marquez นั้นโดนโทษบวกเวลาเพิ่มอีก 30 วินาที

 

 

          ครบรอบการแข่งขันทั้งหมด 24 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Cal Crutchlow ที่ทำเวลารวมทั้งหมดที่ 40'36.342 นาที ตามมาด้วย Johann Zarco ที่ทำเวลาตามหลัง 0.251 วินาที, อันดับ 3 เป็นทางด้าน Alex Rins ที่เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ 2.501 วินาที ขณะที่ Marquez หลังจากโดนบวกโทษ 30 วินาที ส่งผลทำให้ลงไปอยู่ในอันดับที่ 18 นั่นเอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook