เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 มีนาคม 2561 - 15:37

Andrea Dovizioso คว้าชัยประเดิม MotoGP 2018 สนามแรกที่ Qatar

 

          จอมเก๋าจากทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso โชว์ฟอร์มสุดยอดผงาดคว้าชัยเปิดประเดิม MotoGP 2018 สนามแรกที่ Losail International Circuit ประเทศ Qatar เฉือนชนะแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Marc Marquez เพียง 0.027 วินาทีเพียงเท่านั้น 

 

 

          โดยในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล ก็ได้แก่ Johann Zarco นักบิดจาก Yamaha Tech 3 ตามติดมาด้วย Marc Marquez นักแข่งจากทาง Repsol Honda และ Danilo Petrucci นักแข่งจากทีม Alma Pramac Racing ในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งเมื่อเริ่มออกสตาร์ทผู้นำก็ยังคงเป็น Johann Zarco ที่รักษาตำแหน่งไว้อย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย Marc Marquez ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ส่วนตำแหน่งที่ 3 กลับกลายมาเป็น Valentino Rossi นักแข่งจาก Movistar Yamaha MotoGP ที่ชิงจังหวะออกตัวที่ดีขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 

 

 

          การแข่งขันดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและสุดมันส์ โดยกลุ่มผู้นำเป็นการดวลของรถแข่งถึง 7 คันที่เกาะกลุ่มตามกันมา ซึ่งทั้ง 7 คันต่างๆก็ผลัดกันแซง ผลัดกันสลับตำแหน่งกันตลอดการแข่งขัน จนมาถึงช่วง 5 รอบสุดท้าย Andrea Dovizioso ก็อาศัยจังหวะช่วงทางตรงแซงทีเดียว 2 อันดับรวดขึ้นมาเป็นผู้นำพร้อมพา Marquez ที่ตามติดแบบไม่ห่างขึ้นมารั้งตำแหน่งตำแหน่งที่ 2 ส่วนทาง Johann Zarco ที่นำมาตลอดเกือบทั้งการแข่งขันก็เริ่มมีอาการแผ่ว อันดับร่วงลงไปเรื่อยๆ 

 

 

          การแย่งชิงอันดับ 1 กลับมาดุเดือดอีกครั้งในรอบสุดท้ายเมื่อ Marquez พยายามไล่บี้ Dovizioso อย่างหนัก จนเมื่อมาถึงโค้งสุดท้าย Marquez ก็หาจังหวะเสียบขึ้นมาเป็นผู้นำไว้ได้ แต่ Dovizioso ก็อาศัยความเก๋าที่ไม่แพ้กัน แทงสวนคืนได้ทันทีเมื่อออกจากโค้ง และคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกด้วยการทำเวลารวมทั้งหมดที่ 42'34.654 นาที ตามติดมาด้วย Marc Marquez ที่เข้าเส้นชัยห่างเพียง 0.027 วินาทีเท่านั้น สำหรับอันดับที่ 3 เป็น Valentino Rossi ที่รักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างคงเส้นคงวา ทำเวลาตามหลังผู้นำ 0.797 วินาที 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook