เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 มีนาคม 2561 - 14:28

เปิดโผ 3 นักบิดไทยลุยศึก WSBK โฮมเรซ สนามช้างฯ มั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยม

 

          FIM เปิดเผยรายชื่อนักบิดลุยศึก World Superbike Championship สนาม 2 ในประเทศไทย นักบิดไทย 3 คน “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์, “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ร่วมล่าแชมป์โฮมเรซที่ สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 23-25 มี.ค. 2561 ขณะที่ คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผอ.แทร็กระดับโลกเชื่อคนไทยมีลุ้นโพเดี้ยม

 

ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดจอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

 

          โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ปรากฏชื่อ 3 นักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เคยคว้าอันดับ 2 มาแล้วในปีที่ผ่านมา ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดเช่นเคย ส่วนทีมเมทคนใหม่อย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ลงบิดร่วมกันด้วยการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแบบเรซเดียว

 

โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

 

ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดฟอร์มแรงจาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

 

          ด้าน “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดฟอร์มแรงจาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เคยคว้าอันดับ 4 ด้วยการลงแข่งขันแทนที่แชมป์โลกอย่าง คีนัน โซฟูโอกลู ในปีที่ผ่านมา ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในสนามนี้อีกครั้ง โดยล่าสุดนักบิดรายนี้เพิ่งคว้าชัยในการแข่งขันรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เรซแรกมาครองที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

          คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “ถ้านับถอยหลังก็จะเหลือเวลาราว 1 สัปดาห์เศษๆ ก่อนจะเข้าสู่สัปดาห์การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ซึ่งเรารับหน้าที่เป็นสังเวียนสนามที่ 2 ของปี นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันกับความยิ่งใหญ่ และการได้รับความไว้วางใจจาก ดอร์น่าสปอร์ต ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ แน่นอนว่าความมันส์จะยังคงอัดแน่นเหมือนเช่นทุกปี บรรดานักบิดระดับโลกยังคงพร้อมหน้าเดินทางมาโชว์ลีลาการบิดระดับโลก และสิ่งสำคัญคือการที่จะได้เห็นรถซูเปอร์ไบค์ชั้นนำของโลกรวมอยู่ในสนามเดียวกัน”

          “อีกไฮไลต์หนึ่งที่คนไทยไม่ควรพลาดคือ การเข้ามาเชียร์นักบิดไทยทั้ง 3 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแบบไวด์การ์ด และแบบลงแข่งสนามเดียวทั้ง เดชา, รัฐพงษ์ และ ฐิติพงศ์ จากผลงานของทั้ง 3 คน กับการแข่งขัน ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ตที่ผ่านมา พิสูจน์ได้ว่านักบิดไทยมีศักยภาพสูงไม่แพ้ชาติใดๆ เราเคยคว้าแชมป์ที่นี่ คว้าโพเดี้ยมที่นี่ และปีนี้จะเป็นอีกครั้งที่เราชาวไทยจะได้เฮพร้อมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

          สำหรับศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยจะแข่งขัน 2 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงซัพพอร์ตเรซอย่าง ศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนาม 2 ที่มีนักบิดดาวรุ่งชาวไทยลงแข่งขันด้วย นอกจากนี้ยังการการแข่งขันซัพพอร์ตเรซที่รวมเอาดาวบิดซูเปอร์ไบค์ชั้นนำของไทยไว้มากที่สุดเพื่อสร้างสีสันในสุดสัปดาห์ดังกล่าวด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook