เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2561 - 15:48

Yamaha เปิดตัว FJR1300P จากเวอร์ชั่นรถตำรวจสู่สาธารณะชน ลุยตลาดอเมริกา

 

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหว และอัพเดทล่าสุด ของรถมอเตอร์ไซค์ Sport Touring รุ่นใหญ่ของค่ายส้อมเสียง กับ Yamaha FJR1300 ซึ่งล่าสุดในตลาดอเมริกาได้มีการขยับ เพิ่มอ็อพชั่นใหม่ โดยใช้รหัส FJR1300P ซึ่งเคยเป็นรถตรวจการของตำรวจในสหรัญอเมริกา โดย "P" นั้น ย่อมาจาก "Police" นั่นเอง ที่จะมาพร้อมกับความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับ Yamaha FJR1300P นั้น จะเพิ่มในส่วนของวินชิลด์หน้าที่มีขนาดใหญ่ และสูงขึ้น บังลมได้ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการเดินทางแบบ Touring , เบาะนั่งแบบเดี่ยว ที่สามารถติดตั้งชุดไฟฉุกเฉิน และวิทยุสื่อสารที่ด้านหลัง, กระจกมองข้างแบบพับเก็บได้, เพิ่มการ์ดกันกระแทกบริเวณเครื่องยนต์ เพื่อการขับขี่ที่สมบุกสมบันมากขึ้นอีกระดับ

 

 

          นอกจากนั้น ยังคงมีฟีเจอร์ต่างๆ ของ Yamaha FJR1300 โฉมปัจจุบันไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟแบบ LED รอบคัน หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอล แสดงผลผ่านหน้าจอ LCD รวมไปถึงระบบด้านความปลอดภัยที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Traction Control, ระบบ Cruise Control, ระบบ D-Mode ที่สามารถปรับแต่ง Engine Mapping รวมไปถึงความสะดวกสบาย และความอเนกประสงค์จากชุดกระเป๋าสัมภาระด้านข้างที่สามารถถอดได้เมื่อไม่ใช้งาน

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อคเดิม ก็คือเครื่องยนต์ขนาด 1,298 ซีซี. 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่มีการปรับในส่วนของระบบเกียร์ใหม่ให้เป็นแบบ 6 สปีด ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ออกทริปได้ลงตัวยิ่งขึ้น โดยจะส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบเพลา

          ทั้งนี้ Yamaha FJR1300P จะเริ่มจำหน่ายที่แรกที่อเมริกา และจะส่งต่อไปยังทวีปยุโรป ซึ่งยังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สำหรับแฟนๆ สาย Sport Touring บ้านเราโปรดอดใจรอสักครู่ ไม่แน่ว่าเวอร์ชั่นใหม่นี้ อาจจะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยก็เป็นได้ แต่สำหรับใครที่อดใจรอไม่ไหว Yamaha Riders' Club ยังคงมีเวอร์ชั่นปัจจุบันวางจำหน่ายกันเหมือนเช่นเคย ค่อยไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาติดตั้งเพิ่มเองก็ได้

 

ข้อมูลจาก : yamahamotorsports.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook