เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2561 - 16:52

ภาพโดย: PSM

PSM

พาชมบรรยากาศ Pit Lane ใน Winter Test MotoGP 2018 บอกเลยไม่ได้หาชมกันง่ายๆ

 

          เดินทางมาถึงวันที่ 2 ของการทดสอบ Winter Test MotoGP 2018 กันแล้ว ซึ่งแต่ละทีมแข่งต่างก็ต้องทำการบ้าน และปรับรถให้เข้ากับนักแข่ง รวมไปถึงการปรับรถให้เข้ากับสนามแข่งใหม่ล่าสุดใน MotoGP 2018 อย่าง Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาไปชมบรรยากาศการทำงานของทีมแข่งระดับโลก ว่าจะมีความเป็นมืออาชีพขนาดไหน

 

 

          สำหรับช่วงทดสอบ Winter Test นั้น หลายค่ายได้นำรถแข่งปี 2018 มาทำการทดสอบกันอย่างคึกคัก ซึ่งรถแข่งในปีนี้ จะถูกติดตั้ง Winglet เพิ่มเข้ามา เพื่อรีดอากาศ และเพิ่ม Aerodynamic ทำให้รถแข่งสามารถแหวกอากาศ และเข้าโค้งได้ดีขึ้น (แล้วแต่สูตรของแต่ละค่าย) ซึ่งการทดสอบที่สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์นั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทาย นอกจากทีมงานจะต้องปรับเซ็ทรถให้เข้ากับนักแข่งแล้ว ยังต้องปรับรถให้เข้ากับสนามแห่งนี้อีกด้วย ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนกว่าภูมิประเทศอื่น การเลือกใช้ยางก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการพิชิตชัยสนามนี้

 

 

          ซึ่งการทำงานของแต่ละทีมแข่งนั้น ค่อนข้างที่จะเก็บเป็นความลับ โดยเมื่อรถแข่งเข้ามาที่ Pit Lane ทีมงานจะปิดประตู Pit ทันที ทำให้ไม่สามารถเก็บภาพขณะทำการอัพเกรดรถแข่งได้ แต่ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็พยายามเก็บเอาภาพบรรยากาศภายใน Pit Lane มาฝากให้ได้มากที่สุด ส่วนจะเฟี๊ยวขนาดไหนนั้น เราไปชมกันเลย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook