เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2561 - 19:40

Crutchlow-Marquez ควบ Honda ขึ้นหัวแถวประเดิม MotoGP Winter Test 2018 ที่สนามช้างฯ

 

          Cal Crutchlow นักบิดอังกฤษจาก LCR Honda Castrol และ Marc Marquez แชมป์โลกชาวสแปนิชจากทีม Repsol Honda ลงทดสอบ Winter Test วันแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมกดเป็นอันดับ 1 และ อันดับ 3 ขณะทีมเมท Dani Pedrosa จบอันดับ 5 เผยสนามมีความท้าทายต้องใช้เทคนิคสูง

 

Cal Crutchlow

 

          การทดสอบอย่างเป็นทางการช่วง Winter Test ครั้งที่ 2 ของ MotoGP  มีขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์นี้ โดยในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการลงทดสอบวันแรกของนักบิด 24 คน จากทั้งสิ้น 12 ทีมโดยผลการทดสอบวันแรกปรากฏว่า Cal Crutchlow นักบิดอังกฤษจาก LCR Honda Castrol ที่ควบรถแข่ง Honda RC213V ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.797 วินาที

 

Marc Marquez

 

          ด้าน Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบันชาวสแปนิชจาก Repsol Honda สามารถควบรถแข่ง Honda RC213V กดเวลามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.912 วินาที ในระยะทาง 4.554 กิโลเมตรของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทาง Marquez เผยว่า “สนามช้างฯ ถือว่ามีความท้าทายมาก ซึ่งมีหลายส่วนที่ผมชื่นชอบเพราะเข้ากับสไตล์การบิด โดยเฉพาะทางตรงที่มีความเร็วสูงมาก ต้องใช้เบรกหนักๆ และกระแทกคันแรกออกจากโค้งด้วยความรวดเร็ว ผมคิดว่าน่าจะทำผลงานที่สนามแห่งนี้ได้ดี”

 

Dani Pedrosa

 

          ขณะที่ Dani Pedrosa นักบิดสแปนิชอีกคนจาก Repsol Honda จบวันแรกในอันดับ 5 ของตาราง ด้วยเวลา 1 นาที 30.960 วินาที ซึ่งทางด้าน เปโดรซ่า กล่าวว่า “แทร็กที่นี่มีความท้าทายทางตรงมีความเร็วสูงมาก มีโค้งต่อเนื่องที่ต้องใช้เทคนิคเยอะ รวมถึงโค้งสุดท้ายคือโค้ง 12 ที่มีความเร็วต่ำและหักศอก โดยรวมถือว่ามีความท้าทายในเรื่องการขับขี่และการเซ็ตอัพที่ต้องเหมาะสมกับสนามที่มีคาแร็กเตอร์หลากหลายแบบนี้ เราต้องใช้เวลา 3 วันของการทดสอบให้คุ้มค่าที่สุดเพื่อเก็บข้อมูลสำหรับการพัฒนารถแข่งต่อไป” ส่วนด้าน Takaaki Nakagami นักบิดญี่ปุ่นรุกกี้ของทีม LCR Honda ประเดิมวันแรกที่ สนามช้างฯ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.192 วินาที รั้งอันดับ 17 

 

 

          สำหรับการทดสอบของ MotoGP ในช่วง Winter Test ในประเทศไทยนั้นจะมีอีก 2 วัน ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยทั้ง Marquez และ Pedrosa รวมถึง Crutchlow ต้องพยายามเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดเพื่อการตัดสินใจเลือกใช้สำหรับรถแข่งในปี 2018 ของ Honda ก่อนจะเปิดตัวทีม Repsol Honda ที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนกุมภาพันธ์นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook