เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2561 - 16:40

Honda จดสิทธิบัตรมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนฟิวเซล เตรียมเขย่าวงการสองล้อพลังงานสะอาดให้สั่นสะเทือนอีกครั้ง

 

          Honda แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก เตรียมเขย่าวงการสองล้อพลังงานสะอาดแข่งขันในตลาดโลก ด้วยการยื่นจดสิทธิบัตรของมอเตอร์ไซค์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล ที่พร้อมสำหรับการเดินหน้าพัฒนาให้เป็นโฉมจำหน่ายจริง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้าในอนาคต 

 

 

          ซึ่งภาพสิทธิบัตรที่ปรากฎนี้ได้ออกแบบให้เป็นมอเตอร์ไซค์สตรีทเน็กเก็ตไบค์ ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยระบบเพลา จากการสังเกตบุคลิกและขนาดของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ น่าจะมีพิกัดราวๆ 750 ซีซี. หรืออาจใหญ่กว่านั้น ซึ่งในเวลานี้ยังไม่เผยรายละเอียดสมรรถนะออกมา

 

 

          โดยทางฮอนด้า ได้ให้ความสำคัญของการออกแบบโครงสร้าง และสวิงอาร์มที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อรองรับน้ำหนักของชุด Fuel Cell Stack, ถังบรรจุไฮโดรเจน, มอเตอร์ไฟฟ้า, ชิ้นส่วนรถ และคนขับ ซึ่งการออกแบบก่อนหน้านั้น ยังมีประสิทธิภาพการรับน้ำหนักที่ไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มชิ้นส่วนป้องกันสวิงอาร์มด้วย

 

 

          ทางฮอนด้า เตรียมพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนฟิวเซล เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ให้ความสำคัญในการเพิ่มปริมาณการใช้งานรถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2020 จะมียานพาหนะที่ใช้เทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลจำนวน 40,000 คัน และสถานีเติมไฮโดรเจน 160 แห่ง ทั่วประเทศ แต่มีรายงานว่าอาจยังคงนำเสนอในรูปแบบ Concept Bike ก่อน ซึ่งอาจเผยโฉมเร็วสุดภายในปลายปี 2018 เป็นต้นไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook