เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2561 - 18:03

Ducati เปิดตัวนักแข่งและรถแข่ง Panigale R พร้อมสู้ศึก WSBK 2018

 

          ค่ายจักรยานยนต์จากอิตาลีอย่าง Ducati ได้ทำการเปิดตัวรถแข่ง World Superbike Panigale R เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง Ducati นั้นถือเป็นคู่แข่งทีมสำคัญสำหรับทีมแข่งจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Kawasaki ในช่วง 3 ฤดูกาลหลังที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ทางทีม Aruba.it Racing Ducati ยังคงมี Chaz Davies และ Marco Melandri ลงควบ Panigale R SBK คู่กันเช่นเดิมก่อนที่จะหันไปใช้  Panigale V4 แทนในฤดูกาล 2019

 

 

          "มันน่าจะเป็นฤดูกาลที่เข้มข้นมากอย่างแน่นอน นี่เป็นฤดูกาลที่ 5 แล้วที่ผมลงแข่งด้วย Panigale R ซึ่งผมก็สามารถคว้าชัยชนะมาได้หลายครั้งกับรถคันนี้ และด้วยความทรงจำมากมายและถือเป็นเกียรติอย่างมากที่จะขี่มันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นรถแข่ง Panigale V4 สำหรับอาการบาดเจ็บเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่แล้วทำให้ผมต้องยุ่งตลอดทั้งช่วง Winter Break ผมต้องฟิตร่างกายอย่างหนักเพื่อที่จะได้พร้อมในช่วงเปิดฤดูกาล ทางด้านกฎใหม่แน่นอนว่ามันจะสร้างความน่าสนใจอย่างแน่นอน เราเพียงแค่ต้องการการบ้านในส่วนของเรา ผมคิดว่า เราไม่น่าจะเป็นคู่แข่งที่ไม่น่ากลัวเหมือนในอดีต และการอัพเกรดที่เพิ่มขึ่้น ผมคิดว่าเราพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว" Chaz Davies กล่าว

 

 

          ด้าน Marco Melandri เผยว่า "ฤดูกาลนี้นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ของผมกับเจ้า Panigale R ปีที่แล้วพวกเราประสบความสำเร็จในหลายสนาม แต่ในบางครั้งเราก็พบสิ่งที่เราต้องปรับปรุงหลายอย่าง และนั่นเป็นสิ่งแรกที่เราต้องพัฒนา ผมคิดว่าด้วยกฎใหม่น่าจะทำให้ความสนุกในการแย่งแชมป์นั้นเพิ่มมากขึ้นและเราจำเป็นต้องทำงานร่วมกันมากขึ้น ซึ่งเรารู้ว่าเราต้องมุ่งเป้าไปที่จุดไหนและพยายามทำมันให้ดีที่สุดเพื่อเราจะได้บรรลุเป้าหมายของเรา"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook