เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2561 - 19:35

Jorge Lorenzo ชี้ Ducati GP18 สามารถพัฒนาต่อยอดได้อีกเยอะ

 

          หลังจากทำลานสถิติเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดของสนาม Sepang ทางด้าน Jorge Lorenzo นักบิด MotoGP สังกัดทีม Ducati ได้ออกมาเผยว่า รถแข่ง Ducati GP18 ที่เขาใช้ลงทดสอบนั้นสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกมาก โดยทาง Lorenzo สามารถทำเวลาต่อรอบที่สนาม Sepang ไว้ที่ 1.58.830 วินาที และชี้ว่า รถแข่งรุ่นใหม่นี้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ตนเองมาก และปรับปรุงการเข้าโค้งให้ดียิ่งขึ้น ที่ถือว่าเป็นจุดอ่อนของทาง Ducati ตลอดมา

 

Jorge Lorenzo

 

          "ผมคิดว่ารถแข่งนั้นสามารถพัฒนาจนถึงขีดสุดของพวกเราได้และนั่นเป็นสัญญาณที่ดี เวลาที่ออกมานั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าตัวถึงมีการพัฒนาขึ้น และเครื่องยนต์นั้นทำงานในช่วงทางโค้งได้ดีกว่าเดิม แต่ก็ยังมีข้อที่ต้องปรับปรุงในช่วงรอบเครื่องยนต์สูงๆ ซึ่งเราจะหาทางพัฒนาต่อไป สำหรับสนาม Sapang ที่ผ่านมา รถแข่งคันใหม่นั้นดีกว่ามาก และเราสามารถทำเวลาได้เร็วกว่าเดิมด้วยการวิ่งไปเพียงรอบเดียว แต่เราก็ต้องดูในการแข่งขันจริงอีกที เพราะว่าผมไม่มีโอกาสที่จะจำลองสถานการณ์ที่เหมือนจริงได้ ซึ่งความรู้สึกที่ผมได้นั้นมันดีจริงๆและมันทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นที่จะขี่มัน"  Jorge Lorenzo เผย

 

Andrea Dovizioso กับ Ducati GP18

 

          ด้าน Andrea Dovizioso นักแข่งจากทีม Ducati ที่ล้มลงไปในช่วงทดสอบแต่ก็ยังสามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 4 ในการทดสอบวันที่ 3 ที่สนาม Sepang ก็เห็นด้วยกับทาง Lorenzo ว่ารถแข่งสามารถเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น "ที่แน่ๆก็คือเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นเนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ อย่างแรกก็เพราะว่าเราสามารถต่อสู้เพื่อแย่งชิงแชมป์โลกในปีที่แล้ว และนั่นทำให้ผมฝังอยู่ในหัวตลอดเวลาว่าทีมของผมนั้นแตกต่างจากทุกสิ่งทุกอย่าง และเป็นที่แน่นอนว่ารถแข่ง Ducati GP18 คันใหม่นั้นดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยในช่วงปลายปีเรานั้นเร็วมากแต่มันไม่เร็วเท่ากับ 3 วันที่ผ่านมานี้ และนั่นเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook