เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2561 - 14:35

Harley-Davidson เดินหน้าตั้งโรงงานประกอบในไทย จ.ชลบุรี เตรีมสัมผัสมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคราคาย่อมเยาว์

 

          ก่อนหน้านั้นมีข่าวคราวว่า ทาง Harley-Davidson เตรียมเดินหน้าตั้งโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยลดกำแพงภาษีนำเข้าจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ในบ้านเราได้อย่างมาก ประกอบกับภาษีนำเข้าในภูมิภาคอาเซียนก็ถูกปรับเหลือ 0 เมื่อช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้สามารถขยายไปยังตลาดภูมิภาคโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน โอเซียเนีย และอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

         และในเวลานี้ได้ปรากฎภาพถ่ายหน้าโรงงานประกอบรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ซึ่งต้นทางระบุว่าอยู่ที่นิคมเหมราช อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งในเวลานี้ดูเหมือนว่ากำลังสร้างอาคารหลักใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว และกำลังเตรียมการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการผลิต และการตกแต่งพื้นที่ เสมือนเตรียมนับเวลาถอยหลังเดินสายการผลิตในเร็วๆ นี้

 

 

          การตั้งโรงงานประกอบมอเตอร์ไซค์ฯ ในประเทศไทย นอกจากจะได้รับสิทธิ์การลดภาษีนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ส่งผลทำให้ราคารถมอเตอร์ไซค์มีราคาจำหน่ายที่ถูกลงอย่างมาก ซึ่งบางรุ่นอาจมีราคาไม่ถึง 3 แสนบาท โดยประมาณแล้ว ยังได้ประโยชน์ทางภาษีสำหรับการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ภายใต้ข้อตกลงทางการค้าในกลุ่มสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ อันเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของการกระตุ้นยอดขายในภูมิภาคอาเซียนโตเท่าตัวใน 5 ปี (นับตั้งแต่ปี 2557)

 

 

          โรงงานประกอบรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ในต่างประเทศ ทำหน้าที่ในการรับชิ้นส่วนจากสหรัฐฯ เข้ามาประกอบในภูมิภาคเพื่อการส่งออก โดยปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ ประเทศบราซิลและประเทศอินเดีย ซึ่งโรงงานประกอบรถ Harley-Davidson ในประเทศไทยจะเป็นโรงงานแห่งที่ 3 ที่ตั้งอยู่นอกประเทศสหรัฐฯ

 

Cr. ภาพประกอบจาก Nakha Aeiy

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook