เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 มกราคม 2561 - 17:35

Bangkok Motorbike Festival 2018 ฉลอง 1 ทศวรรษ สุดยิ่งใหญ่ 16 ค่ายขานรับ คาดยอดจองรถกว่า 650 คัน

 

          "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" (BMF 2018) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฉลอง 1 ทศวรรษการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ 16 ค่ายมอเตอร์ไซค์ชั้นนำขานรับ ระดมทัพรถจักรยานยนต์รุ่นยอดนิยม และรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมส่งแคมเปญแรงที่มีเฉพาะในงานเปิดรับศักราชใหม่ ด้านร้านค้าเสื้อผ้า สำนักแต่งและค่ายอุปกรณ์กว่า 40 แบรนด์ชั้นนำกว่า 90 บูธ ไม่น้อยหน้า ประกาศล้างสต๊อกสินค้าต้อนรับซีซั่นใหม่ คัดสินค้ายอดนิยมลดราคาขายแบบสุดพิเศษ ผู้จัดทุ่มงบอัดกิจกรรมเต็มพิกัด หวังเอาใจเหล่าไบค์เกอร์ ทั้งจัดประกวดตกแต่งรถจักรยานยนต์, โชว์มอเตอร์ไซค์คลาสสิก และอวดโฉมมอเตอร์ไซค์คนดัง มั่นใจกระแสความนิยมรถบิ๊กไบค์ยังฮอตฮิตต่อเนื่อง คาดจะมียอดจองรถภายในงาน 650 คันมีเงินสะพัดกว่า 750 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน ชมฟรี! 31 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์

 

คุณณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน BMF 2018

 

          คุณณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" (Bangkok Motorbike Festival 2018 หรือ BMF 2018) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดระหว่าง 31 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) "สสปน." Thailand Convention & Exhibition Bureau (ทีเส็บ: TCEB) จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Customize Your Ride” สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเหล่าไบค์เกอร์ ทั้งในด้านการแต่งรถ การแต่งตัว และการเลือกใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตนเอง เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้มีความยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี โดยมีค่ายรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำร่วมงาน 16 แบรนด์ ทั้งจากฝั่งอเมริกา, ยุโรปและเอเชีย ประกอบด้วย Harley-Davidson, Triumph, BMW, Ural, MV Agusta, Indian, Victory, Royal Enfield, Husqvarna, Benelli, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Honda, BCM และ Zero Engineering ขณะที่ร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งและชุดแต่งกายกว่า 40 แบรนด์จากกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทย และต่างประเทศที่จะมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าร่วม 90 บูธ พร้อมทั้งประกาศล้างสต๊อกสินค้ารับซีซั่นใหม่ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีในการจัดงาน (BMF 2018) ด้วยการระดมสินค้ายอดนิยมมาลดราคาจำหน่ายสุดพิเศษ

 

 

          ด้านสีสันการจัดงานนั้น ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ทั้งภายใน และบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ให้มีบรรยากาศงานเฟสติวัล เน้นจัดกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลิน อาทิ โซนแสดงรถคัสตอมไบค์, โซน Motorcycle Club, การประกวดตกแต่งมอเตอร์ไซค์ BANGKOK CUSTOM BIKE COMPETITION เวทีที่เปิดโอกาสผู้มีจินตนาการในการแต่งรถและสำนักแต่งรถได้โชว์ไอเดียเฉพาะตัว, ทอล์กโชว์จากบุคคลที่น่าสนใจในวงการรถมอเตอร์ไซค์, TEST RIDE ทดสอบรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่น, INVITED CUSTOM BIKE BUILDER พบปะนักตกแต่งรถระดับโลกที่ได้เชิญมาจากประเทศต่างๆ, VINTAGE BIKE นิทรรศการแสดงรถจักรยานยนต์โบราณ และจัดเตรียมที่จอดรถมอเตอร์ไซค์กว่า 500 คันบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าบริการรับฝากหมวกกันน็อก "Helmet Valet” เพื่อให้นักขับขี่ได้รับความสะดวกสบายในการเข้าชมงานมากที่สุด

 

 

          “จากสถิติการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ขนาด 400 ซีซี. ขึ้นไป ของกรมขนส่งทางบกฯ ในปี 2560 ปรากฏว่ามีปริมาณมากกว่า 29,500 คัน สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ (28,500 คัน) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหลายด้าน อาทิ ภาษีนำเข้ารถจากญี่ปุ่นที่เหลือ 0%, ค่ายรถต่างชาติมาเปิดโรงงานผลิตในประเทศหลายราย ทำให้ราคาจำหน่ายลดลง ผู้นำเข้ารถก็มีมากรายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขัน ตลาดเกิดความคึกคัก ผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดจองรถในงานไว้ที่ 650 คันมากกว่าปี 2560 ประมาณ 20% (ยอดขายรถภายงานปี 2560 ขายได้ 529 คัน) น่าจะมีเงินสะพัดกว่า 750 ล้านบาท (รวมสินค้าอุปกรณ์ตกแต่ง) มีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน”

 

 

          คุณณัฐพล ไตรณัฐี กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวมั่นใจว่าอัตราการเติบโตในตลาดร่วมรถบิ๊กไบค์จะอยู่ระดับ 20% ต่อไปอีกปี คาดว่าจะมียอดขาย 35,000-36,000 คัน โดยมีกลุ่มผู้ใช้รถขนาดเล็กหรือรถตลาดที่ยกระดับมาขับขี่รถบิ๊กไบค์มากยิ่งขึ้น ถือเป็นฐานลูกค้าใหม่ที่ค่ายผู้ผลิตและผู้ประกอบการคาดหวัง ซึ่งมีส่วนผลักดันให้ยอดขายรถบิ๊กไบค์สูงขึ้นระดับ 18-20% มาอย่างต่อเนื่องตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมาอีกทั้งในปีนี้ ประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก MOTO GP ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิจ จังหวัดบุรีรัมย์ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นตลาดให้เกิดความคึกคักยิ่งขึ้น”

 

 

          "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" (Bangkok Motorbike Festival 2018) จัดระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ชมฟรี!! ตลอดงาน สามารถติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" เพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokmotorbikefestival.com หรือ www.facebook.com/BangkokMotorbikeFestival

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook