เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 กันยายน 2560 - 15:20

แสตมป์ อภิวัฒน์ ไล่บู๊สะท้านแทร็ค จบอันดับ 6 ศึก CEV Moto3 Junior World Championship

 

          แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 นักบิดดาวรุ่งสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 Junior World Championship ภายใต้สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP Team ประกาศศักดานักบิดสายเลือดไทยอย่างยิ่งใหญ่ หลังออกสตาร์ทจากอันดับสุดท้าย โชว์ความแกร่งไล่บู๊คู่แข่งแบบสุดมันส์ ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันที่ 2 แต่ถูกปรับโทษ 5 วินาที ส่งผลให้จบการแข่งขันอย่างเป็นทางการในอันดับที่ 6 ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ CEV moto3 Junior World Championship 2017 สนามที่ 6 เรซ 2 ซึ่งหลังจบการแข่งขันสนามนี้ นักบิดไทยรั้งอันดับที่ 13 ในตารางคะแนนสะสม โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนาม Jerez ประเทศสเปน

 

 

          “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ยอดนักบิดดาวรุ่งสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ดีกรีแชมป์เอเชียปี 2016 รุ่น Asia Production 250 ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 Junior World Championship ภายใต้สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP Team ของยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้งหลังทั้งคู่ต้องพักรักษาตัวกว่า 3 เดือน พร้อมกับมีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในเรซนี้ หลังควอลิฟายได้ดีคว้ากริดสตาร์ท 4 มาครอง ขณะที่ตำแหน่งโพลเป็นของ อลองโซ โลเปซ นักบิดสแปนิชจาก จูเนียร์ ทีม เอสเตรลล่า การ์ลิเซีย ตามด้วย อาอิ โอกุระ ดาวรุ่งญี่ปุ่นจาก เอเชีย ทาเลนต์ ทีม ในกริดที่ 2 ขณะกริดที่ 3 เป็นของ ฆัวเม มาเซีย นักบิดสแปนิชจาก คูนา เดอ คัมโปเนส

 

 

          เรซแรก “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ออกสตาร์ทด้วยการขยับขึ้นนำของ โลเปซ เจ้าของโพล ตามด้วย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่ทะยานขึ้นมาจากกริดที่ 2 ทว่าในกลุ่มหน้ามีการช่วงชิงกันอย่างหนัก ส่งผลให้ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 หล่นลงไปอยู่ในอันดับ 7 และมีลุ้นคว้าแต้มสำคัญทว่ากลับโดนเบียดจนพลาดล้มในโค้งสุดท้าย โดยเจ้าตัวรีบลุกขึ้นนำรถมาบิดเข้าป้ายในอันดับ 16 ไร้แต้มอย่างน่าเสียดาย

 

 

          เรซที่ 2 “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 กลับมามีลุ้นอีกครั้ง แต่ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อรถแข่งดับก่อนออกสตาร์ท ต้องถอยมาออกตัวจากกริดสุดท้าย อย่างไรก็ดีด้วยฟอร์มการบิดที่ยอดเยี่ยม “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 แซงคู่แข่งกว่า 41 คัน ทะยานขึ้นมาจบเรซในอันดับ 2 อย่างสุดมันส์

          ทว่าเมื่อจบการแข่งขันนักบิดไทยกลับโดนปรับฟาล์ว ถูกลงโทษบวกเวลา 5 วินาที ส่งผลให้ร่วงลงมาคว้าอันดับ 6 แก็บเพิ่มได้ 10 แต้ม ทะยานรั้งอันดับ 13 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

 

 

          “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่เจอสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากเปิดเยหลังจบการแข่งขัน 2 เรซ ที่ เฆเรซ ว่า “สนามนี้ดีใจมากครับที่สามารถกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้ง เพราะผมต้องต่อสู้กับอาการป่วยมากว่า 3 เดือน บอกตรงๆ ว่าคิดถึงแทร็ค และการแข่งขันมากๆ ครับ”

          “ตลอดทั้งสุดสัปดาห์เราทำงานกันได้ดีมากครับ ทุกอย่างพิสูจน์ได้จากเวลาในรอบควอลิฟายที่เราตามหลังผู้นำเพียงเสี้ยววินาที และได้ออกตัวจากกริดที่ 4 ซึ่งอยู่ในแถวที่ 2 ในเรซแรกถือเป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะมีโอกาสใกล้เคียงกับการขึ้นโพเดี้ยม แต่จังหวะในเรซยังไม่ลงตัวจนร่วงลงไปอยู่ในกลุ่มที่ 2 และมาโดนเบียดในโค้งสุดท้ายจนพลาดล้ม แต่ก็พยายามนำรถเข้าเส้นชัยให้ได้ ซึ่งก็ไม่เพียงพอต่อการคว้าแต้ม”

 

แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 สังกัดทีม VR46 MASTERCAMP Team

 

 

          “ส่วนในเรซ 2 ผมตั้งใจมากว่าเราต้องมีโพเดี้ยมเพราะมีความมั่นใจกับรถ และสนามมาก แต่ทุกอย่างก็ต้องยากขึ้นไปหลายเท่าตัวเพราะรถเกิดดับในช่วงเข้ากริดสตาร์ท จนต้องถูกถอยไปออกตัวในท้ายแถว ตอนนี้คิดอย่างเดียวต้องขึ้นมาข้างหน้าให้ได้ให้เร็วที่สุด บิดไปข้างหน้าอย่างเดียว และเราทำได้ดีครับแซงมากว่า 40 คัน จนมาถึงอันดับ 2 และเข้าเส้นชัยในอันดับนั้น”

          “ตอนนั้นดีใจมากครับ แต่ต้องโดนปรับ 5 วินาที จากการหลุดแทร็คลิมิต ทำให้ร่วงลงไปจบการแข่งขันในอันดับ 6 ซึ่งก็ไม่ได้เลวร้ายมากครับกับการกลับมาแข่งขันในรอบ 3 เดือน แม้จะไม่ได้ขึ้นโพเดี้ยม และเอาถ้วยรางวัลไปฝากแฟนๆ ชาวไทยก็ตาม สุดท้ายขอขอบคุณ Yamaha และทีมงาน VR46 MASTERCAMP ผู้สนับสุน และกำลังใจจากคนไทยทุกคนมากๆ นะครับ”

 

 

          สำหรับศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ CEV moto3 Junior World Championship 2017 ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม โดยสนามถัดไปจะดวลความเร็วในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์อรากอน ประเทศสเปน ก่อนจะแข่งขันสนามสุดท้ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ที่ ริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook