เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 27 มกราคม 2558 - 13:33

Aprilia RSV4 RR และ RF เปิดตัวที่งาน EICMA ในเมืองมิลาน

 

          Aprilia (เอพีเรีย) เปิดตัว Aprilia RSV4 RR/RF อย่างเป็นทางการแล้วในงาน EICMA ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี หลังจากที่มีการคาดการกันมาเป็นเวลานาน

 

 

          Aprilia RSV4 RR 2015 คันนี้จะมีหน้าตาที่ไม่ต่างจาก Aprilia RSV4 ตัวเก่าสักเท่าไรนัก แต่ก็มีหลายจุดที่ Aprilia RSV4 RR 2015 เปลี่ยนไปจากเดิม คือด้านหน้ามีการออกแบบใหม่รวมไปถึงแฟร์ริ่งด้านหน้า ไฟหน้าตัวใหม่มาพร้อมไฟจอด LED และกระจกมองข้างใหม่ที่มาพร้อมไฟเลี้ยวในตัว

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ของ Aprilia RSV4 RR/RF 2015 คันนี้มีสมรรถนะสุงขึ้นกว่าตัวเก่ามาก โดยเป็นเครื่องยนต์แบบ V4 ขนาดความจุกระบอกสูบ 999.6cc สามารถเรียกแรงม้าได้ถึง 201 แรงม้า ซึ่งมีผลมาจากการเปลี่ยนกลองอากาศใหม่ ช่องอากาศ ระบบหัวฉีด วาล์วไททาเนียมพร้อมสปลิงวาล์วและหัววาล์ว ที่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แคมชาฟท์ ก็ได้ทำการปรับใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้นกว่าเดิม 0.5 กิโลกรัม connection rods ก็ได้ทำการลดน้ำหนักลงไป 0.4 กิโลกรัม เหมือนกัน

           มาถึงสวิงอาร์มก็มีการเปลี่ยนไปจากเดิม โดยให้สวิงอาร์มยาวขึ้น 14 มม. เพื่อลดอาการฟรีทิ้งจากการเร่งเครื่องยนต์แรงๆ เวลาออกตัว และช้วยให้ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น ท่อไอเสียก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด และยังมีการพัฒนาระบบอิเลคทรอนิคส์ Performance Ride Control (APRC) เพื่อให่เหมาะกับ Aprilia RSV4 RR 2015 คันนี้

 
 
          ส่วนสีของ Aprilia RSV4 RR จะเป็นสีด้านเท่านั้น มี 2 สีให้เลือกคืน สีเทาและสีดำ ชุดแต่งก็จะมีให้เลือกเช่นกันคือ ล้ออลูมิเนียมน้ำหนักเบาและโช็คอัฟจาก Ohlins

          ส่วนF Aprilia RSV4 R จะเป็นรุ่น Limited Edition จะมีเพียง 400 คันเท่านั้น โดยจะมาพร้อมชุดแต่งและลวดลายกราฟฟิคที่สวยงาม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook