เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2560 - 17:57

KTM เปิดตัว Freeride E-XC รถวิบากพลังงานไฟฟ้า พร้อมทะยานอย่างเร้าใจแบบไม่ง้อน้ำมัน

KTM Freeride E-XC

 

          KTM เผยโฉม All-New KTM Freeride E-XC รถวิบากขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย โดยการพัฒนาต่อยอดจาก Freeride 250R ที่จะเปิดประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่ ที่ให้ความสนุกไม่แพ้กัน แต่เพิ่มขึ้นมาคือ การไม่ใช้น้ำมัน ไม่ปล่อยไอเสีย ควบคุมได้คล่องขึ้น

          ทางค่ายระบุว่ามอเตอร์ไฟฟ้าใน KTM Freeride E-XC ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 21.5 แรงม้า แรงบิด 31 ปอนด์/ฟุต ความต่างศักย์ไฟฟ้า 260 โวลต์, แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 2.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่สามารถใช้งานเต็มกำลังนานถึง 80 นาที โดยได้บรรจุระบบเลือกโหมดขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Economy, Standard และ Advanced ซึ่งการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า จึงไม่จำเป็นต้องใช้ระบบเกียร์และคลัทช์ จึงทำให้คันโยกซ้ายมือ เป็นที่เบรคล้อหลังเหมือนสกู๊ตเตอร์

 

รายละเอียดด้านข้าง KTM Freeride E-XC

 

          "เคทีเอ็ม ได้สร้างโครงการนำร่องนี้ เพื่อให้เข้าใจถึงระดับความสนใจของผู้บริโภคที่ต้องการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยเราสามารถวางแผนในอนาคตเมื่อพิจารณาการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปีต่อ ๆ ไป" Mr. Tom Etherington KTM Sales VP สาขาอเมริกาเหนือ กล่าว "สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้บริโภค คือ การที่โครงการนำร่อง KTM Freeride E-XC เพื่อวางจำหน่ายแล้ว ในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่ารุ่นอื่นๆ ที่นอกเหนือจากโครงการนี้"

          แต่ KTM Freeride E-XC จะผลิตในจำนวนจำกัด โดยจะส่งมอบให้กับตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯ ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 11 แห่ง ซึ่งได้รับการรับรองจากการฝึกอบรมด้านเทคนิคของ KTM ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 8,299 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดราคาไทยยังไม่รวมภาษีที่ 2.76 แสนบาท หากประสบความสำเร็จด้วยดี ก็อาจขยายจำหน่ายอีกหลายๆ ประเทศในอนาคต

 

 

Cr. ข้อมูลจาก rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook