เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2560 - 14:52

Yamaha กับภาพหลุดทดสอบของ New T7 รถมอเตอร์ไซค์แนว Adventure พื้นฐานเดียวกันกับ MT-07

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่มีมือดีแอบถ่ายภาพหลุดทดสอบของว่าที่รถ Adventure รุ่นใหม่ ที่ดูแล้วน่าจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Yamaha MT-07 ซึ่งก่อนหน้านั้นทางค่าย Yamaha เอง เคยเผยโฉม Concept Bike ภายใต้ชื่อรุ่น T7 ที่งาน Eicma Show ประเทศอิตาลีไปแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

          จากภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงสรีระของตัวรถได้พอสมควร แต่ถูกปิดบังด้วยสติ๊กเกอร์เพื่อไม่ให้ได้เห็นรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถจนหมดความน่าตื่นเต้นในตอนเปิดตัว แต่ก็พอที่จะสรุปได้คร่าวๆ ว่า ตัวรถอาจจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Yamaha MT-07 โดยได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนของไฟห้นาใหม่ รวมไปถึงชุดแฟริ่งด้านข้างที่ดูเหมือนมีการ์ดยื่นออกมาด้านข้างเล็กน้อย ถังน้ำมันดูมีขนาดใหญ่ขึ้น เบาะนั่งแบบตอนเดียว ไฟท้ายเป็นแบบ LED อีกทั้งในช่วงด้านหน้าอาจจะมีวินชิลด์ติดตั้งมาให้จากโรงงาน

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่อยู่หลายส่วน เริ่มจากโช้คอัพด้านหน้าที่เปลี่ยนมาใช้แบบกระบอก Upside Down เพื่อสมรรถนะในการลุยมากยิ่งขึ้น สวิงอาร์มหลังแบบใหม่ดูยาวขึ้น เพื่อเพิ่มระยะฐานล้อ โช้คอัพหลังแบบ Mono Shock ล้อเป็นแบบซี่ลวดที่ขนาดด้านหน้า 21 นิ้ว และด้านหลัง 18 นิ้ว รัดด้วยยางกึ่งวิบากขนาดใหญ่

 

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์จะสังเกตุเห็นได้ชัดเจนว่า มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดียวกันกับ MT-07 ที่มีขนาด 689 ซีซี. DOCH 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ EFI สามารถเรียกแรงม้าได้ถึง 74 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที และมีแรงบิด 50.2 ฟุต-ปอนด์ ที่ 6,500 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด แต่อาจจะได้รับการปรับปรุงในส่วนของแรงม้าที่อาจจะลดลง และแทนที่ด้วยแรงบิดที่สูงขึ้นตามสไตล์รถแบบ Adventure รวมไปถึงการออกแบบท่อไอเสียแบบใหม่ ที่ยกป้ายท่อให้สูงขึ้น

 

 

          ซึ่งเร็วๆ นี้ เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต่างประเทศ โดยคาดว่า Yamaha ต้องการจะเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชอบการเดินทาง ที่ไม่ต้องการรถที่มีขนาดใหญ่ หรือเครื่องยนต์ ซีซี. สูงๆ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าหน้าใหม่เข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น ส่วนจะมีข่าวคราวการเคลื่อนไหวในครั้งต่อไปอย่างไรนั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบรายงานให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก : motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook