เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2560 - 18:13

Marquez ยอมรับ Vinales ยังคงนำเขาอยู่ก้าวนึงในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ Assen

Marc Marquez

 

          นักบิด MotoGP สังกัด Repsol Honda อย่างทาง Marc Marquez ได้ออกมายอมรับว่านักแข่งจากทาง Yamaha โดยเฉพาะอย่าง Maverick Vinales ผู้ที่มีคะแนนนำอยู่ในตารางคะแนนสะสมขณะนี้ ยังคงก้าวนำเขาอยู่ 1 ก้าว หลังจากที่ลงทำการซ้อมใน Assen 

          "มันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากว่าทำไมทุกคนต่างทำเวลาได้ดีด้วยยางเก่าที่เคยใช้แล้ว แต่มันดูเหมือนว่านักขี่ Yamaha ทุกคนโดยเฉพาะ Vinales นั้นจะก้าวนำเราอยู่ 1 ก้าวเสมอ ซึ่งเราต้องพยายามหาทางให้ดีกว่านี้ การควบคุมรถให้ได้นิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีตั้งแต่เริ่มฤดูกาล แต่ที่ Assen ที่เป็นสนามที่มีโค้งความเร็วสูง และมีลมแรง รถแข่งเรามีอาการสั่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในล้อหน้า ตอนนี้ผมค่อนข้างขี่อย่างระมัดระวังมากเพราะว่าเพราะไม่อยากล้มเช่นเดียวกันที่ Le Mans พวกเราพยามทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะทำความเข้าใจมัน และมันเป็นเรื่องที่ยากเพราะว่าทาง Ducati ก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน ซึ่งดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่ผลอะไรกับทาง Yamaha เลย แต่ผมก็คิดว่าเรามีจุดแข็งด้านอื่นที่ดีกว่าคู่แข่งและเรายังคงมีงานที่ต้องทำกันอีกเยอะ" Marc Marquez ให้สัมภาษณ์

 

Maverick Vinales

 

          ส่วนทางด้าน Maverick Vinales ก็ได้เผยว่า "จากที่คุณเห็น มันค่อนข้างแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับที่บาร์เซโลน่า เมื่อเช้านี้ผมรู้สึกดีมากๆบนรถแข่ง และผมสามารถทำการซ้อมได้หลายรอบด้วยยาง Soft และมันก็ให้ศักยภาพที่ดี ในวันพรุ่งนี้ พวกเรายังคงมีการบ้านที่ต้องทำอีกมากและในช่วงบ่ายผมคาดว่าเราน่าจะลงซ้อมด้วยยาง Soft ทั้ง 2 ล้อ เพื่อเปรียบเทียบว่าผลจะเป็นอย่างไร รถแข่งนั้นทำหน้าที่ของมันได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ และผมรู้สึกว่าผมนั้นแข็งแกร่งเป็นครั้งแรก และผมอยากรู้สึกแบบนี้ไปเรื่อยๆ"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook