เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2560 - 12:29

Honda ลุยหนัก เตรียมเปิดตัว All-New CB1000R รถ Naked Bike รุ่นใหญ่ ในปี 2018

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง BoxzaRacing ได้นำเสนอภาพเรนเดอร์ของ All-New CB1000R ไปแบบพอหอมปากหอมคอ ล่าสุดสำนักข่าวชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นหลายสำนัก ได้ลงข่าวคราวการเคลื่อนไหวของโมเดลดังกล่าวกันอย่างหนาหู และคาดการณ์ได้ตรงกันว่า Honda CB1000R จะมาพร้อมกับภาพลักษณ์ Naked Bike อันเป็นอมตะเอกลักษณ์เฉพาะในแบบของ Honda Super 4 และจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Honda CBR1000RR ใหม่ และพร้อมจะนำเสนอโมเดลนี้ในช่วงปี 2018

 

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1000 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว

 

          โดยข้อมูลของตัวรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาเป็นที่แน่ชัด แต่หากเครื่องยนต์มาตามการคาดการณ์ เจ้า CB1000R คันนี้ จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1000 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ อัตราส่วนกำลังอัดที่ 13.0 และสามารถทำกำลังสูงสุดได้ 141 กิโลวัตต์ (หรือ 189 แรงม้า) ที่ 13,000 รอบ/นาที เพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น TBW & APS เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า (Throttle by Wire) ที่ทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ APS ที่ฝังอยู่ใน Handlebar grip เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองกับแรงบิดของผู้ขับขี่ได้ดีที่สุด, Power Selector ระบบการตั้งค่าการขับขี่ รวมไปถึงระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบควบคุมแรงบิดแบบเลือกได้ของฮอนด้า ซึ่งทั้งนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนด้านแรงบิด และแรงม้า รวมไปถึงตัดระบบที่ไม่จำเป็นออก เพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งาน

 

ช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down ระบบเบรคของ TOKICO แบบ Radial Mount

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ All-New CB1000R กับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ด้านหลังแบบ Mono Shock ปั้มเบรคหน้าแบบ Radial Mount พร้อมออพชั่นต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการยกล้อ, โหมดขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Track/ Sport/ Comfort และ User Mode, ระบบ IMU (Inertial Measurement Unit) จาก Bosch, ระบบควบคุมการทรงตัว HSTC (Honda Selectable Torque System) ฯลฯ ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยน และตัดระบบที่ไม่จำเป็นออกไปบ้างเช่นเดียวกัน

 

 

          ซึ่งหลังจากนี้ คงจะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่า Honda CB1000R จะมีกำหนดการการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงใด ซึ่งจากรายงานในประเทศญี่ปุ่นระบุว่า จะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2017 และจะจำหน่ายจริงในปี 2018 ซึ่งทาง BoxzaRacing จะติดตามการอัพเดทให้ทุกความเคลื่อนไหวต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook