เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2560 - 13:34

Yamaha MWT-9 รถมอเตอร์ไซค์ Bigbike 3 ล้อ เตรียมขึ้นไลน์ผลิตในเวอร์ชั่น Global Model

 

          อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่เตรียมนำ All-New MWT-9 รถมอเตอร์ไซค์ Big Bike แบบ 3 ล้อ ขึ้นไลน์ผลิตในเวอร์ชั่น Global Model หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยเผยโฉมมาแล้วในฐานะรถต้นแบบ หรือ Concept Bike

 

 

          ซึ่งแน่นอนว่า Yamaha MWT-9 ได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Yamaha MT-09 ซึ่งเป็นรถแบบ Naked Bike มาทำการปรับแต่ง และเพิ่มเติมอ็อพชั่นในหลายส่วน ซึ่งสิ่งที่เป็นไฮไลท์ และสำคัญที่สุดของ MWT-9 ก็คงจะหนีไม่พ้นล้อหน้าคู่ ที่มาพร้อมโช้คอัพแกนคู่ และแกนล้อแบบเอียงได้ ซึ่งมีหลักการทำงานคล้ายๆ กับ Yamaha Tri-City โดยเจ้า MWT-9 ถือเป็น Bigbike รุ่นแรกจากค่าย Yamaha ที่มีล้อหน้า 2 ล้อ

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ก็ยังคงไว้ใจเครื่องยนต์ CP3 ขนาด 847 ซีซี. 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่โดดเด่นในเรื่องการตอบสนอง และให้แรงบิดที่โดดเด่นในทุกย่านกำลัง ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดมากถึง 87.5 นิวตัน-เมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที และสั่งจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Yamaha Fuel Injection with YCC-T ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับ Yamaha MT-09

 

 

          โดยทาง Yamaha ได้วางกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Yamaha MWT-9 ในช่วงปลายปี 2019 และจะเริ่มจำหน่ายจริงในช่วงต้นปี 2020 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ค่าย Yamaha พัฒนาล้ำหน้าคู่แข่ง และถือเป็นนวัตกรรมใหม่ด้านยานยนต์ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike 3 ล้อวิ่งกันเต็มถนนก็เป็นได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook