เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 เมษายน 2560 - 13:08

BMW Motorrad เปิดตัว BMW HP4 Race ที่สุดของฉลาม กับเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ยกลำ

 

          สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ BMW HP4 Race ความเร้าใจบทใหม่จาก BMW Motorrad ที่เคยเป็นเพียง Concept Bike มาหลายปี ล่าสุด BMW ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Auto Shanghai 2017 ประเทศจีน ชูจุดเด่นด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน พร้อมบรรจุเทคโนโลยีจากสนามแข่ง

 

BMW HP4 Race มาพร้อมเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน

 

          สำหรับเจ้าฉลามดุ BMW HP4 Race ลำนี้ มาพร้อมกับเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ซึ่งมีน้ำหนักเพียง 7.8 กิโลกรัมเท่านั้น รวมไปถึงซับเฟรมด้านหลังที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ถึง 3 ระดับ และล้อใหม่แบบคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีน้ำหนักเบากว่าล้อแม็กธรรมดาทั่วไปถึง 30%

 

BMW HP4 Race มาพร้อมอ็อพชั่น และเทคโนโลยีจากสนามแข่ง

 

          ไม่เพียงแต่ตัวรถจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เท่านั้น ด้านของแต่ง และอ็อพชั่น BMW HP4 Race ได้ยกเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็น โช้คหน้าของ Öhlins FGR 300 และด้านหลังของ Öhlins TTX 36 GP, ปั้มเบรกเป็นของ Brembo GP4 RR แบบ Mono Block, จอแสดงผลแบบ 2D, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control แบบ Dynamic DTC ที่สามารถปรับได้มากถึง 15 ระดับ, ระบบ Engine Brake แบบ EBR ที่สามารถปรับได้มากถึง 15 ระดับ เช่นกัน, ระบบ Wheelie Control ป้องกันล้อยกโดยไม่จำเป็น, ระบบ Launch Control ช่วยในการออกตัว และ Pit Lane Limiter, เกียร์แบบ Close Ratio พร้อมอัตราทดแบบ Racing, แบตเตอร์รี่เป็นแบบ Lithium-ion

 

เครื่องยนต์ได้รับการอัพเกรดใหม่ ระดับ 212 แรงม้า ภายใต้น้ำหนักตัวเพียง 171 กก.

 

          และที่สำคัญ BMW HP4 Race คันนี้ ยังได้รับการพัฒนาด้านขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ ให้มีความเร้าใจขึ้นอีกระดับ ด้วยพละกำลังกว่า 212 แรงม้า ที่ 13,900 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดถึง 120 นิวตัน-เมตร ที่ 10,000 รอบ/นาที ซึ่งแรงม้า และแรงบิดทั้งหมดนี้ บรรจุอยู่ใน BMW HP4 Race ที่มีน้ำหนักตัวรถรวมของเหลวทั้งหมดเพียง 171 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกน้ำว่าเป็นรถ Super Sport Bike แบบ Production ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้

 

BMW HP4 Race ได้เปิดตัวมาในราคา £68,000 หรือประมาณ 2,987,000 บาท

 

          โดย BMW HP4 Race ได้เปิดตัวมาในราคา £68,000 หรือประมาณ 2,987,000 บาท ที่จะมาพร้อมกับสีตัวถังพิเศษ BMW HP Motorsport เพียงสีเดียว และมีจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก ซึ่งจะระบุลำดับ 1/750 ไว้บริเวณแผงคอ โดย BMW HP4 Race เริ่มที่จะส่งมอบรถให้กับดีลเลอร์ทางฝั่งยุโรปแล้ว ซึ่งจะเปิดโอกาสให้พร้อมเป็นเจ้าของได้ในช่วงเดือนกันยายน และสำหรับประเทศไทยก็มีลุ้นอยู่ไม่ใช่น้อย ที่ BMW HP4 Race จะเข้ามาทำตลาด

 

ขอบคุณภาพจาก motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook