เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 เมษายน 2560 - 11:49

Yamaha เปิดตัว YZF-R6 รถ Super Sport Bike ในราคาสุดพิเศษ 549,000 บาท ในงาน Motor Show 2017

 

          บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดตัว Yamaha YZF-R6 โฉมใหม่ ปี 2017 อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศราคาสุดพิเศษ 549,000 บาท ที่บูธ “Yamaha - Beyond The Limits” ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 โดย Yamaha YZF-R6 เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตขนาด 600 ซีซี. ที่ถูกถ่ายทอด DNA จาก YZR-M1 รถแข่งที่ดีที่สุดในโลกจากยามาฮ่า พร้อมทั้งดีไซน์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย ยามาฮ่า YZF-R6 มาพร้อมกับเทคโนโลยี แอสซิส แอนด์ สลิปเปอร์คลัตช์ ระบบดูดอากาศจากด้านหน้า แบบเดียวกับ Yamaha YZR-M1 ออกแบบระบบแอโรไดนามิกมากขึ้นกว่าเดิมถึง 8% พร้อมระบบ Quick Shift System เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น และ Drive mode ให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเลือก Mode การขับขี่ได้ดั่งใจ ตอบสนองในทุกความต้องการ

 

Yamaha YZF-R6 โฉมใหม่ ปี 2017

 

ไฟหน้า LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบดูดอากาศจากด้านหน้า

 

ไฟท้าย และไฟเลี้ยวแบบ LED

 

          อย่างที่เกริ่นไปแล้วตอนต้นว่า Yamaha YZF-R6 เจเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการถ่ายทอด DNA โดยตรงจากรุ่นพี่ YZR-M1 ซึ่งทำให้การดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกนั้น เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากมองผ่านๆ คุณอาจจะคิดว่านี่คือ YZR-M1 อย่างไม่น่าสงสัย แต่ถึงอย่างนั้น Yamaha YZF-R6 ก็ได้รับการพัฒนาในเรื่องของชุดแฟริ่งที่ลดน้ำหนักลง รวมไปถึงการเน้นโครงสร้างโดยรวมตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ที่ดียิ่งขึ้น สำหรับจุดแตกต่างที่พอจะบ่งชี้ได้ว่านี่คือ Yamaha YZF-R6 ก็คือ ไฟหน้าแบบ LED และช่องดักลมด้านหน้าที่มีขนาดเล็กกว่าของ YZF-R1, ชุดแฟริ่งด้านข้างที่จะโชว์แคร้งเครื่องยนต์, ถังน้ำมันอลูมิเนียม ที่ผสมวัสดุในการผลิตแบบ Cold Metal Transfer (CMT) ทำให้น้ำหนักเบากว่าเดิม 1.2 กก., และเบาะนั่งคนซ้อนที่สูงกว่า นอกนั้นเรียกได้ว่ายก YZF-R1 มาทั้งร่าง

 

แฮนด์จับยึดกับแผงคอที่โช้คอัพ เต็มอารมณ์สปอร์ต

 

เบาะนั่งผู้ซ้อนท้ายแยก 2 ตอนยกระดับ

 

          สำหรับหน้าปัดเรือนไมล์ของ Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกับจอแสดงผล LCD แบบดิจิตอลที่ครบครัน ผสานกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอนาล็อกขนาดใหญ่ พร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ในตัว โดยมาตรวัดแบบดิจิตอลสามารถแสดงสถานะระบบ TCS, GPS, ABS, มาตรวัดระยะทางแบบ Trip, โหมดการขับขี่ และอุณหภูมิของเครื่องยนต์อย่างละเอียด โดยระบบ TCS และโหมดการขับขี่ สามารถเลือกปรับได้บนตัวแฮนด์

 

จานดิสก์เบรคคู่ขนาด 320 มม. คาลิปเปอร์ Advics 4 POT แบบ Radial Mount พร้อมระบบเบรค ABS

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ของ KYB ขนาด 43 มม. ที่สามารถปรับค่า Preload, Compression และ Rebound อย่างละเอียด ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Mono Shock แบบมีซับแท้งค์ของ KYB ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์เบรคคู่ขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์ Advics 4 POT แบบ Radial Mount ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เบรคเดี่ยวขนาด 245 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ 1 POT ซึ่งมีระบบเบรค ABS ทั้งหน้า และหลังติดตั้งมาให้พร้อมจากโรงงาน

 

ระบบ Quick Shift System (QSS) ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำ และนุ่มนวล

 

ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่

 

          ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ของ Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 599 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว กระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 67 x 42.5 มม. ลูกสูบแบบ Forged Aluminum กำลังอัด 13.1:1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดคู่ YCC-T ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ที่มาพร้อมระบบ Quick Shift System (QSS) ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำ และนุ่มนวล ระบายไอเสียผ่านท่อ Full Titanium รีดแรงม้าสู่พื้นถนนได้อย่างรวดเร็วทันใจผ่านคันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire ซึ่งคาดการณ์ว่า เจ้ากระเบนลำนี้ จะสามารถสร้างแรงม้าได้กว่า 130 ตัว

 

Yamaha YZF-R6 เปิดตัวในงาน Motor Show 2017 ราคา 549,000 บาท

 

          เชิญสัมผัส Yamaha YZF-R6 โฉมใหม่ ปี 2017 ได้แล้วภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ที่บูธ “Yamaha - Beyond The Limits” ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี และทดลองขับขี่ได้ที่  Yamaha Riders’ club ทั่วประเทศ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook