เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มีนาคม 2560 - 19:45

ภาพโดย: PSM

PSM

เดชา ไกรศาสตร์ งัดฟอร์มเก่งคว้าอันดับที่ 2 รุ่น WorldSSP 2017 ในสนามบ้านเกิดที่ช้างฯ เซอร์กิต

 

          และแล้วก็เดินทางมาถึงวันสุดท้ายกับงาน World Super Bike Championship 2017 Rd.2 ที่เดินทางมาแข่งขันในประเทศไทยในระหว่างวันที่ 10 - 12 มีนาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ซึ่งในรุ่นการแข่งขัน World Super Sport หรือ WorldSSP ก็มีนักแข่งไทยฝีมือดีลงเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งหมายเลข 24 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team, เฉลิมพล ผลไม้ นักแข่งหมายเลข 39 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team อีกเช่นเดียวกัน และ ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งหมายเลข 100 สังกัดทีม Kawasaki Puccetti Racing ส่วนผลการแข่งขัน WorldSSP ในสนามนี้จะเป็นอย่างไร และนักแข่งไทยจะจบการแข่งขันในอันดับที่เท่าไร เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

Jules Cluzel ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

กริดสตาร์ทที่ 2 ได้แก่ เฉลิมพล ผลไม้

 

ในกริดสตาร์ทที่ 4 เป็นทาง เดชา ไกรศาสตร์

 

ฐิติพงศ์ วโรกร ในสนามนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ที่ 18

 

          โดยในสนามนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง Jules Cluzel นักแข่งหมายเลข 16 สังกัดทีม CIA Lanlord Insurance Honda ขนาบข้างมาด้วย เฉลิมพล ผลไม้ นักแข่งไทยในรถแข่งหมายเลข 39 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team และ Lucas Mahias นักแข่งหมายเลข 144 สังกีดทีม GRT Yamaha Officail WorldSSP Team ในแนวที่ 2 ก็เป็นทางด้าน เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งหมายเลข 24 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team ตามมาด้วย Zulfahim Khairuddin นักแข่งหมายเลข 63 จากทีม Orelac Racing VerdNatura และ Kyle Smith นักแข่งหมายเลข 111 จากทีม Gemar Team Lorini ส่วนทางด้าน ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งหมายเลข 100 สังกัดทีม Kawasaki Puccetti Racing ในวันนี้ออกสตารืทในกริดสตาร์ทที่ 18

 

เฉลิมพล ผลไม้ ที่สามารถขึ้นมานำได้ตั้งแต่ในรอบที่ 2

 

Jules Cluzel ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจากรอบที่ 3

 

ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ไต่อันดับขึ้นมาได้เรื่อยๆ

 

          เริ่มออกสตาร์ททางด้าน เฉลิมพล ผลไม้ นักแข่งหมายเลข 39 ก็ไล่บี้ทาง Jules Cluzel อย่างหนัก จนสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 2 แต่แล้วเมื่อการแข่งขันผ่านไปเพียง 1 รอบ เฉลิมพล ผลไม้ ก็พลาดท่าเสียหลักล้มไปลงในโค้งที่ 8 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ตำแหน่งผู้นำในรอบนี้ก็เป็นทางด้าน Jules Cluzel นักแข่งหมายเลข 16 ตามมาด้วย Christian Gamarino นักแข่งหมายเลข 11 และ Ferderico Caricasulo นักแข่งหมายเลข 64 สำหรับทาง เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งหมายเลข 24 นั้นยังคงรั้งตำแหน่งที่ 4 ไว้ได้ ส่วนทางทาง ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งหมายเลข 100 นั้นไล่อันดับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 10

 

 

จังหวะไล่บี้อย่างสุดมันส์ระหว่าง เดชา ไกรศาสตร์ และ  Ferderico Caricasulo

 

          จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมส์นี้อยู่ในรอบที่ 11 เมื่อรถแข่งหมายเลข 16 ของทาง Jules Cluzel ที่เป็นผู้นำรถแข่งของเขานั้นเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ส่งผลให้ผู้นำกลายมาเป็น Ferderico Caricasulo นักแข่งหมายเลข 64 ที่ถูกไล่ตามติดๆมาด้วย เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งหมายเลข 24 ซึ่งทั้งคู่นั้นไล่บี้กันอย่างหนักจนถึงการแข่งขันในโค้งที่ 12 ของรอบที่ 14 ทาง เดชา ไกรศาสตร์ ก็อาศัยจังหวะที่ดีกว่าเสียบ Ferderico Caricasulo ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ แต่ทาง Caricasulo สามารถช่วงชิงตำแหน่งได้ในรอบต่อมา

 

Ferderico Caricasulo ที่รับอันดับที่ 1 ไปครอง

 

เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งหมายเลข 24 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 

 

อันดับที่ 3 เป็นทาง Niki Tuuli นักแข่งหมายเลข 66

 

ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งหมายเลข 100 จากทีม Kawasaki Puccetti Racing ในสนามนี้ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 4

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 17 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Ferderico Caricasulo นักแข่งหมายเลข 64 จากทีม GRT Yamaha OfficailWorldSSP Team ตามมาด้วย เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งหมายเลข 24 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team ในอันดับที่ 3 ถึงแม้ว่าทาง Kyle Smith นักแข่งหมายเลข 111 จะสามารถเข้าเส้นเป็นอันดับที่ 3 แต่ก็ต้องโดนโทษธงดำ ทำให้อันดับที่ 3 ตกเป็นของ Niki Tuuli นักแข่งหมายเลข 66 จากทีม Kallio Racing ส่วนทางด้าน ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งหมายเลข 100 จากทีม Kawasaki Puccetti Racing นั้นสามารถไล่แซงจนสามารถขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ได้สำเร็จ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook