เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 มีนาคม 2560 - 22:27

ภาพโดย: PSM

PSM

Jonathan Rea นำยาวม้วนเดียวจบคว้าชัยประเดิม WorldSBK 2017 Rd. 2 Race 1 ที่สนามช้างฯ

 

          เริ่มเกมส์ความมันส์ของการแข่งขัน WorldSBK 2017 Rd. 2 ที่เดินทางมาแข่งขันกันที่ประเทศไทยในระหว่างวันที่ 10 - 12 มีนาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซฮร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยการแข่งขันในรุ่นของ WorldSBK นั้นจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 Race โดยใน Race แรก นั้นมีคิวดวลความเร็วกันในช่วง 16.00 น. ของวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 และมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม โดยในกริดสตาร์ทในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลก็ได้แก่ทาง Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 สังกัดทีม Kawasaki Racing Team ขนาบข้างมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 และ Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 จากทีม Aruba.it Racing - Ducati ส่วนในกริดสตาร์ทอันดับ 4 ก็เป็นทาง Alex Lowes นักแข่งหมายเลข 22 จากทีม Pata Yamaha Official WorldSBK Team ตามมาด้วยในกริดสตาร์ทที่ 5 อย่าง Chaz Davies นักแข่งหมายเลข 7 สังกัดทีม Aruba.it Racing - Ducati

 

ผู้นำหลังจากออกสตาร์ทก็ยังคงเป็น Jonathan Rea ตามมาด้วย Marco Melandri ที่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 

 

การขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับที่ 5 ในรอบที่ 3

 

การแย่งชิงอันดับ 3 อย่างสุดมันส์ระหว่าง Chaz Davies และ Tom Sykes

 

          เมื่อได้รับสัญญาณออกตัวรถแข่งทั้ง 20 ต่างก็พุ่งทะยานออกไปด้วยความเร็วและก็เป็นทางด้าน Jonathan Rea ที่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ ส่วน Marco Melandri ก็อาศัยจังหวะออกตัวที่ดีกว่าแซงหน้า Tom Sykes ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ตามติดๆมาด้วย Chaz Davies และ Alex Lowes ก่อนทีทาง M. Van Der Mark นักแข่งหมายเลข 60 เพื่อนร่วมทีมของทาง Alex Lowes จะขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ในรอบการแข่งขันที่ 3 ต่อมาในรอบที่ 4 ของการแข่งขันการขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง Chaz Davies และ Tom Sykes ก็เป็นไปอย่างสุดมันส์ และก็เป็นทางด้าน Chaz Davies ที่ทำได้ดีกว่าขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 3 ได้สำเร็จ 

 

Chaz Davies ที่ไล่บี้ Marco Melandri อย่างหนักจนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2

 

Marco Melandri ที่ต้องหล่นลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 3 หลังผ่านรอบที่ 14

 

M. Van Der Mark ที่ยังคงรักษาอันดับที่ 5 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

          ผ่านไป 14 รอบการแข่งขัน นักแข่งแต่ละคนต่างก็พยายามรักษาอันดับตัวเองไว้อย่างเหนียวแน่น โดยในรอบนี้ผู้นำก็ยังคงเป็น Jonathan Rea ที่รักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนในตำแหน่งที่ 2 ก็กลายเป็นทางด้าน Chaz Davies ที่ไล่บี้ Marco Melandri อย่างหนักจนมาสามารถขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็ยังคงเป็น Tom Sykes และ M. Van Der Mark

 

Jonathan Rea ที่นำยาวมาแบบม้วนเดียวจบ

 

Chaz Davies ที่รับอันดับที่ 2 ในสนามนี้

 

อันดับที่ 3 ในสนามนี้ได้แก่ Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66

 

          ครบรอบการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Jonathan Rea นักแข่งหมายเลข 1 ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย Chaz Davies นักแข่งหมายเลข 7 ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 สำหรับอันดับที่ 3 ได้แก่ Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 ที่แซง Marco Melandri นักแข่งหมายเลข 33 ได้ในโค้งสุดท้ายอย่างสุดมันส์ขึ้นมายืนโพเดี้ยมในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 5 ก็เป็นทาง M. Van Der Mark นักแข่งหมายเลข 60

 

          สำหรับการแข่งขัน WorldSBK 2017 Rd. 2 ใน Race 2 ก็จะมีกำหนดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 ในช่วงเวลา 16.00 น. ณ สนามช้างฯ เช่นเคย ซึ่งทาง BoxzaRacing ของเราก็ไม่พลาดที่จะนำผลการแข่งขันและภาพบรรยากาศแบบนี้มาฝากกันอย่างแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook