เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:30

Yamaha YZF-R6 2017 สุดยอด SuperSport Middle Size เตรียมเปิดตัวพร้อมให้คนไทยได้ยลโฉมเร็วๆ นี้

All New Yamaha YZF-R6 2017

 

          มากันอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถใหม่ในปี 2017 ที่ในปัจจุบันมีรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อออกมาประชันกันอย่างดุเดือด พร้อมให้คุณได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ในครั้งนี้เรามีอีกหนึ่งของความเป็นที่สุดของ SuperSport พิกัด 600 ซีซี. ที่เคยทำเอาใครหลายคนต้องใจละลายมาแล้วนับไม่ถ้วน กับรูปทรงที่ปราดเปรียว เร้าใจ พร้อมกับขุมพลัง และเสียงเครื่องยนต์อันเป็นที่สะกดใจไบค์เกอร์ทั่วโลก และครั้งนี้เจ้า SuperSport คันนี้ ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่เรียกได้เลยว่า All New ที่ยกเซ็ตใหม่หมดทั้งคัน พร้อมเทคโนโลยีมากมายที่มีมาให้

 

 

          Yamaha YZF-R6 2017 รถ SuperSport Middle Weight สุดหล่อกับโฉมก่อนหน้าที่สร้างชื่อเสียงมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรายการแข่งอย่าง WSBK หรือจะเป็นการใช้ขับขี่ในสนามเพื่อฝึกทักษะเจ้า Yamaha YZF-R6 ได้ทำให้ตัวเองกลายเป็นที่สุดของ SuperSport จากแดนปลาดิบได้อย่างเต็มตัว จากที่กล่าวมาข้างต้นในปี 2017 ทางค่าย Yamaha ได้ทำการเปิดตัว All New Yamaha YZF-R6 2017 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีจาก Moto Gp ที่เรียกได้ว่ามาในแบบ High Performance พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้รักในความเร็วได้อย่างเต็มที่ ต่อไปเราจะมารีวิวสเปคคร่าวๆ ของเจ้า All New Yamaha YZF-R6 2017 ให้ได้ชมกันครับ

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอีกมากมาย

           กับขุมพลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 4 สูบ DOHC 16 วาล์วไทเทเนียม ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 599 ซีซี. อัตราส่วนกำลังอัด 13.1 : 1 ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัทช์ และเติมเต็มความมันส์ด้วย Quick Shifter ที่สามารถงัดเกียร์ขึ้นได้โดยไม่ต้องกำคลัทช์หรือผ่อนคันเร่ง เพื่อทำให้เวลาต่อรอบดีขึ้น ตามด้วยเทคโนโลยีสำหรับรถ SportBike ในยุคปัจจุบันต้องมี กับระบบ Traction Control พร้อมโหมดการขับขี่ Yamaha D-Mode System ที่มีให้เลือกถึง 3 โหมด คือ Standard , A ,B พร้อมรับทุกสภาพถนนทุกสถานการณ์การขับขี่ และส่งท้ายด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride By Wire ที่ทำงานร่วมกับระบบ YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) หรือระบบควบคุมลิ้นเร่ง และระบบ YCC-I  (Yamaha Chip Controlled Intake) หรือระบบควบคุมอัตราการไหลของไอดี ที่พร้อมปลดปล่อยพลังได้อย่างเต็มสมรรถนะ

 

การออกแบบรูปทรงถังน้ำมันให้มีความปราดเปรียว เพื่อรับกับท่านั่งของผู้ขับได้อย่างลงตัว

 

เฟรมและช่วงล่าง

          ด้วยการออกแบบที่เรียกได้ว่ายกเทคโนโลยีของ Moto Gp มาวางเลยก็ว่าได้ กับการดีไซน์ออกแบบ Main Frame หรือเฟรมตัวหลักเป็นรูปแบบ GP-Style Delta-Box โดยใช้วัสดุ Aluminum และในส่วนของซับเฟรม ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้วัสดุ Magnesium ทำให้น้ำหนักเบาขึ้นกว่าเดิม ตามด้วยถังน้ำมันถูกออกแบบขึ้นใหม่เช่นกัน โดยใช้วัสดุ Aluminum ทำให้น้ำหนักเบาลง ถ้าเทียบกับถังน้ำมันแบบเดิมที่ใช้เหล็ก ทำให้ผู้ขับสามารถรับรู้ถึงความต่างของน้ำหนักได้ พร้อมดีไซน์รูปลักษณ์ของถังน้ำมันให้รับกับเบาะคนขี่ที่เป็นเบาะนั่งทรงหัวลูกศร ทำให้ตอนเข้าโค้งเวลาโหนตัวหน้าขาอีกฝั่งที่เกาะถังน้ำมันจะกระชับกับถังน้ำมันอย่างพอดิบพอดี และทำให้รถมีเอกลักษณ์มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่บ่งบอกถึงความงามในแบบฉบับของ Yamaha ได้อย่างแท้จริง 

 

ชุดช่วงล่างที่อัพเกรดมาให้อย่างเต็มสมรรถนะ

 

          ในส่วนของช่วงล่างในตัว All New Yamaha YZF-R6 2017 ได้ติดตั้งโช้คหน้าแบบ Up Side Down ของ KYB และใช้แกนโช้คที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจาก 41 mm. เป็น 43 mm. ทำให้สามารถเพิ่มสมรรถนะการซับการสะเทือนด้านหน้าได้มากขึ้น และโช้คหลังใช้ของ KYB เช่นกัน สามารถปรับระดับได้ถึง 4 ระดับ ตามสไตล์ของ SportBike คือ Preload , High-Speed Compression, Low-Speed Compression และ Rebound Damping เรียกได้ว่าปรับกันได้อย่างละเอียดเลยทีเดียว มาต่อกันที่ระบบเบรกกันครับ กับชุดปั๊มเบรคหน้าที่อยู่คู่กับค่าย Yamaha มานานกับปั๊มเบรก Advics Monoblock 4 ลูกสูบ แบบ Radial Mount พร้อมขยายดิสก์เบรกจากเดิมที่มีขนาด 310 mm. เป็น 320 mm. พร้อมระบบ ABS ติดตั้งมาจากโรงงาน ที่พร้อมทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ และใช้งานได้ทั้งถนนปกติและในสนามแข่ง

 

ชุดแฟริ่งไฟหน้าถูกถอดแบบจากพี่ใหญ่อย่าง Yamaha YZF-R1 โฉมปัจจุบัน

 

มุมบนแสดงการออกแบบรูปทรงที่ปราดเปรียวของ Yamaha YZF-R6 2017

 

หน้าปัดเรือนไมล์ของ Yamaha YZF-R6 2017

 

ภาพโดยรวมของ All New Yamaha YZF-R6 2017

          การดีไซน์ในโฉมปี 2017 วิศวกรของทาง Yamaha ได้ทำการออกแบบ Yamaha YZF-R6 2017 โดยมีพื้นฐานการดีไซน์ออกแบบรูปทรงและเทคโนโลยีต่างๆ มาจาก Yamaha YZF-R1 โฉมปัจจุบันและ Yamaha YZR-M1 รถแข่งในรายการ Moto GP ที่ถอดแบบมาวางให้กับเจ้า Yamaha YZF-R6 2017 แทบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นระบบไหลเวียนอากาศ (Aerodynamic) ให้ดีกว่าเดิม 8% ที่ถอดแบบมาจาก Yamaha YZR-M1 รถแข่ง Moto Gp พร้อมรูปทรงสุดโฉบเฉี่ยวที่ถอดแบบจาก Yamaha YZF-R1 โฉมปัจจุบันสุดยอด SuperBike ที่หลายๆ คนต่างหมายปอง พร้อมโดดเด่นด้วยระบบส่องสว่างด้วยไฟ LED ทั้งคัน และเรือนไมล์แบบผสมผสานในรูปแบบความเป็นอนาล็อคที่เป็นเข็มวัดรอบและจอดิจิตอลแสดงผล ครอบคลุมข้อมูลเบื้องต้นของตัวรถและแสดงระบบต่างๆ เช่น Traction Control หรือโหมดการขับขี่ ต่อไปเราจะมาชมสีของ All New Yamaha YZF-R6 2017 กันครับ

 

Team Yamaha Blue (สีน้ำเงิน)

 

Intensity White/Matte Silver (ขาว/เงิน ล้อแม็กสีเขียวสะท้อนแสง)

 

Matte Black (สีดำด้าน)

 

          ในส่วนของราคาจะเปิดกันที่เท่าไหร่ ?  เดี๋ยวเราจะมาติดตามกันต่อไปนะครับ สาวกค่าย Yamaha คนไหนที่กำลังหลงใหลพ่อรูปหล่อ Yamaha YZF-R6 2017 คันนี้อยู่ เตรียมรอลุ้นกับราคาที่จะเปิดตัวกันได้เร็วๆ นี้เลยครับ กับที่สุดของ SportBike คลาส Middle Weight ที่เรียกได้ว่าล้ำหน้าที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้ กับเทคโนโลยีจาก Moto Gp ที่ทาง Yamaha ส่งมอบให้คุณได้สัมผัสได้เร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook