เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2560 - 14:17

A.P. Honda จัดแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ครั้งที่ 14 เฟ้นหาสุดยอดครูฝึกยอดเยี่ยมแห่งปี

 

          บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เดินหน้ายกระดับมาตรฐานการทำกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยภายใต้โครงการ "ฮอนด้า เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย" (Safety Thailand) จัดการแข่งขัน "ทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ระดับประเทศ ครั้งที่ 14" เฟ้นหาสุดยอดครูฝึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทักษะการขับขี่ปลอดภัยให้กับ ครูฝึกประจำร้านผู้จำหน่าย เจ้าหน้าที่วิทยากรของหน่วยงานภาครัฐ (ตำรวจ) อาจารย์และนักศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จากทั่วประเทศ ณ ศูนย์ฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ  

 

 

          คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ระดับประเทศ ครั้งที่ 14 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของ Honda Safety Riding และพัฒนาทักษะของวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัย ตลอดจนสร้างความเข้าใจและสัมพันธ์อันดีของวิทยากรระหว่างภาครัฐบาลและภาคเอกชน ในการพัฒนายกระดับคุณภาพการขับขี่ปลอดภัย รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่วิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัย โดยมีครูฝึกจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งสิ้น 206 คน แบ่งเป็น จากร้านผู้จำหน่าย 117 คน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 58 คน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 31 โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องทดสอบคุณสมบัติว่าเป็นผู้ฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพในการขับขี่รถจักรยานยนต์มากน้อยเพียงใด และระดับความสามารถในการขับขี่ได้มาตรฐานน่าเชื่อถือได้เพียงใด

 

ผู้ชนะเลิศ รุ่นทีมศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า จาก บริษัท ที เค ซี มอเตอร์ไบค์ จำกัด จ.กำแพงเพชร

 

          โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องผ่านการแข่งขันทั้งหมด 3 สถานี ประกอบด้วย 1.การเบรก (Braking), 2.ความคล่องตัว (Slalom) และ 3.การขับขี่ทรงตัวบนกระดานแคบ (Narrow Plank) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันที่มีทักษะขับขี่ปลอดภัยยอดเยี่ยมและถูกหักคะแนนน้อยที่สุดจากคะแนนเต็มสถานีละ 1,000 คะแนน จะเป็นผู้ชนะ 

 

ผู้ชนะเลิศ รุ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ต.อ.คงกฤษณ์ ประสงค์ (กองกำกับการอารักขา 2 กรุงเทพฯ)

 

          ผลการแข่งขันปรากฏว่าผู้ชนะในแต่ละประเภท มีดังนี้ รุ่นบิ๊กไบค์ ผู้ชนะเลิศได้แก่ นายจารุวัตร ขันเงิน (บริษัท ฮอนด้า สมุทรปราการ จำกัด จ.สมุทรปราการ) ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2560

 

ผู้ชนะเลิศ รุ่นครู-อาจารย์ นายนพพร สมคิด (วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ)

 

          ส่วนรุ่นครูฝึกชาย ผู้ชนะเลิศได้แก่ นายอัครพล พรมแตง (บริษัท ที เค ซี มอเตอร์ไบค์ จำกัด จ.กำแพงเพชร) รุ่นครูฝึกหญิงผู้ชนะเลิศได้แก่ นางสาวอัญชลี ช่อฟัก (บริษัท ที เค ซี มอเตอร์ไบค์ จำกัด จ.กำแพงเพชร) รุ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ชนะเลิศได้แก่ ส.ต.อ.คงกฤษณ์ ประสงค์ (กองกำกับการอารักขา 2 กรุงเทพฯ) รุ่นครู-อาจารย์ ผู้ชนะเลิศได้แก่ นายนพพร สมคิด (วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ) รุ่นนักเรียน ผู้ชนะเลิศได้แก่ นายจิราวัฒน์ ประภาศรี (วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น จ.ขอนแก่น) และรุ่นทีมศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ผู้ชนะเลิศได้แก่ บริษัท ที เค ซี มอเตอร์ไบค์ จำกัด จ.กำแพงเพชร

 

ผู้ชนะเลิศ รุ่นนักเรียน นายจิราวัฒน์ ประภาศรี (วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น จ.ขอนแก่น)

 

          สำหรับกติกา ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัยประจำหน่วยงาน ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่บริษัทฯ กำหนด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ครูฝึกชายประจำร้านผู้จำหน่าย (ผ่านหลักสูตร Instructor), เจ้าหน้าที่ครูฝึกหญิงประจำร้าน (ผ่านหลักสูตร Sub Instructor, Instructor), เจ้าหน้าที่วิทยากรขับขี่ปลอดภัยจากภาครัฐ (ครู , ตำรวจ) และนักศึกษา ในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งการแข่งขันมีทั้งสิ้น 3 สถานี ประกอบด้วย สถานีทดสอบที่ 1 : การเบรก (Braking) เพื่อวัดความสามารถในการเบรก ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญยิ่งของครูฝึก โดยจะทดสอบการเบรกหยุดรถจักรยานยนต์อย่างนุ่มนวล ในระยะทางสั้นที่สุด พร้อมด้วยท่าทางการขับขี่ที่ถูกต้องสมเป็นครูฝึก, สถานีทดสอบที่ 2 : ความคล่องตัว (Slalom) เพื่อทดสอบความคล่องตัวในขณะขับขี่ สามารถบังคับรถจักรยานยนต์ ใช้คันเร่ง เกียร์ เบรก ท่าทางการขับขี่ได้อย่างสัมพันธ์กัน และสถานีทดสอบที่ 3 : การขับขี่ทรงตัวบนกระดานแคบ (Narrow Plank) เพื่อทดสอบความสามารถในการขับขี่ทรงตัว ด้วยความเร็วต่ำ เคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆ และใช้ทางท่าทางการขับขี่ที่ถูกต้อง โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีคะแนนสะสมคนละ 1,000 คะแนน ในทุกสถานี ซึ่งคะแนนจะถูกตัดออกไปในกรณีที่ผู้แข่งขันเข้าข่ายที่ต้องเสียคะแนนตามที่ถูกระบุอยู่ในแต่ละสถานี เช่น รถล้ม, เท้าแตะพื้น, ชนกรวยยาง ฯลฯ โดยผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดหลังแข่งขันครบทั้ง 3 สถานี จะเป็นผู้ชนะ 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook