เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 มกราคม 2560 - 16:53

A.P. Honda ยกระดับความเป็นผู้นำตลาดด้วย 3 กลยุทธ์ใหม่ สำหรับวงการรถจักรยานยนต์ไทยสู่ยุคดิจิตอล

 

          A.P. Honda ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทยเป็นปีที่ 28 ติดต่อกันด้วยยอดจำหน่าย 1.37 ล้านคัน จากตลาดรวมทั้งสิ้น 1.74 ล้านคัน วางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์หลักที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์ ด้วยการนำเสนอโมเดลใหม่ถึง 19 รุ่นภายใน 3 ปีข้างหน้า และตั้งเป้าวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมส่งมอบประสบการณ์การขับขี่หลากหลายในแบบฉบับของฮอนด้าเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้ฮอนด้ายังมุ่งแบ่งปันความสุขสู่สังคม โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมอันเป็นแกนหลัก พร้อมผนึกกำลังดำเนินกับเครื่อข่ายผู้จำหน่ายฯ เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่สังคมปรารถนาให้ดำรงอยู่อย่างแท้จริง วางเป้าการจำหน่ายปี 2017 ไว้ที่ 1.38 ล้านคัน จากตลาดรวม 1.75 ล้านคัน ประเดิมเปิดศักราชด้วยการเปิดตัว รถรุ่นแรก Honda Rebel 300 รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ โดดเด่นสะดุดตาด้วยโครงสร้างแบบมินิมอล

 

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

          มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเปิดเผยว่า "ในปี 2016 ที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยได้เริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นหลังจากตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 ปี โดยมีปริมาณตลาดรวม 1.74 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า สำหรับฮอนด้ามียอดการจำหน่าย 1.37 ล้านคัน เติบโตขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านม่า ในส่วนของตลาดรถ Big Bike เรามียอดจำหน่าย 9,000 คัน จากตลาดรวม 23,000 คัน ซึ่งทำให้ฮอนด้าเป็นอันดับ 1 ในรถทุกประเภท และเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ติดต่อกันถึง 28 ปีติดต่อกัน"

          "ความเป็นผู้นำตลาดยิ่งถือเป็นแรงผลักดันให้ฮอนด้าก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง เราคำนึงถึงสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิตอลที่ทุกผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต และนำเราไปสู่สิ่งที่เราคาดไม่ถึงมากมาย ส่งผลให้วิถึการดำเนินชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รวมถึงความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการสิ่งที่ดีขึ้นและแสดงความเป็นตัวตนมากขึ้น จากแนวโน้มที่เกิดขึ้นฮอนด้าได้วางแผนการดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้า (ปี 2017 – 2019) มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยการสร้างสรรค์และแบ่งปัน ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก"

 

ต้อนรับศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัว Honda Rebel 300

 

          กลยุทธ์ที่หนึ่ง คือสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์ นำเทคโนโลยีที่ยกระดับความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ สะดวกสบายต่อผู้ใช้มาบรรจุในรถจักรยานยนต์ อาทิเช่น ไฟหน้า LED, Smart Technology, AC Socket มาสู่รถทุกรุ่น ตลอดจนนำเสนอสินค้าคุณค่าใหม่ที่ไม่เพียงมอบความสุขในการขับขี่ แต่ยังมอบความภาคภูมิใจในการครอบครอง รวมไปถึงนำเสนอรถสำหรับอนาคตโดยเตรียมวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถตอบสนองการใช้งานในประเทศไทยอย่างแท้จริง ทั้งนี้ฮอนด้าตั้งเป้าวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ 19 รุ่นภายใน 3 ปีต่อจากนี้

          กลยุทธ์ที่สอง คือการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายในแบบฉบับของฮอนด้า (Honda Experiences) เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคดิจิตัล ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงการบริการและเครื่องมือส่งเสริมการขายต่างๆภายใน ฮอนด้า วิง เซ็นเตอร์ ให้ตอบรับยุคดิจิตอลมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่สะดวกกว่า เร็วกว่า มั่นใจกว่า ให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนั้นเรายังมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายใหม่เพื่อส่งเสริมไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่าง เริ่มจากการขยายสาขา Honda BigWing เพิ่มอีก 5 แห่ง รวมเป็น 24 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2017 รวมไปถึงมอบประสบการณ์การขับขี่เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพิ่มความรู้และทักษะความปลอดภัยในการขับขี่กับ Honda Safety Riding Park และสร้าง Motorsport Experience ของฮอนด้า ที่สร้างนักแข่งและทีมช่างไทยสู่การแข่งขันระดับโลก โดยปี 2017 นี้วางเป้าหมายสำหรับทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการคว้าแชมป์รายการแข่งขัน Asia Road Racing Championship"

 

Honda Rebel 300

 

          และกลยุทธ์สุดท้าย คือการแบ่งปันความสุขสู่สังคม ฮอนด้าได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเป็นแกนหลักในการดำเนินธุรกิจมาตลอด และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุในประเทศไทย ฮอนด้าได้ริเริ่มโครงการสำรวจอุบัติเหตุเชิงลึก เป็นจำนวน 1,000 เคส ในระยะเวลา 4 ปี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ และหลักสูตรการฝึกอบรมต่อไป สำหรับด้านสิ่งแวดล้อมที่ผ่านมาเราได้ร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ ดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการ Green Dealer ซึ่งปีนี้เราตั้งเป้ายกระดับให้ลูกค้าได้รับรู้และเชิญชวนเข้าร่วมโครงการบริหารจัดการของเสียที่ Honda Wing Center ให้เพิ่มขึ้น

          สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2017 คาดการณ์ว่าตลาดรถจักรยานยนต์เติบโตรวมจะมีปริมาณ 1.75 ล้านคัน โดย Honda ตั้งเป้าหมายการจำหน่านที่ 1.38 ล้านคัน ในส่วนของตลาดรถบิ๊กไบค์น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องคาดการณ์ที่ 27,000 คัน โดย Honda ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10,800 คัน

 

Honda Rebel 300 พร้อมให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 145,000 บาท

 

          พร้อมกันนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้เปิดตัว Honda Rebel 300 รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด "Express Yourself เป็นตัวเอง…ให้ที่สุด" ดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาด้วยโครงสร้างแบบมินิมอลโชว์ให้เห็นความดุดัน ขับขี่สบายด้วยเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 300ซีซี เตรียมวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่ 145,000 บาท  

          พิเศษสุดในช่วงเปิดตัวฮอนด้าได้จัด Honda Rebel 300 รุ่นแต่งพิเศษ Rebel Raw Edition Red และ Honda Raw Edition Black ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คัน ด้วยราคาแนะนำโดยประมาณที่ 154,200 บาท และ 162,200 บาทตามลำดับ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th และติดตามกิจกรรมต่างๆของเอ.พี. ฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook