เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 มกราคม 2560 - 15:07

Yamaha เตรียมส่งความเร้าใจบทใหม่ ใน New MT-09 รถ Naked Bike เจเนอเรชั่นใหม่ พิกัด 900 ซีซี.

 

          หลังจากที่ค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้เลือกเวที Intermot เมืองโคโลญจ์ ประเทศเยอรมัน ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “Eyes of Darkness” หรือ New MT-09 รถ Naked Bike เจเนอเรชั่นใหม่ ในพิกัด 900 ซีซี. เมื่อปลายปีที่ผ่านมากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และความเคลื่อนไว้ล่าสุด New MT-09 เตรียมที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะขอพาทุกท่าน ไปพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุด รวมถึงสเปคอย่างเป็นทางการของ “Eyes of Darkness” ว่าจะมีความเร้าใจขนาดไหนกัน

 

 

          โดยการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดของ Yamaha New MT-09 เริ่มจากไฟหน้า ที่อัพเกรดมาใช้ไฟหน้าแบบ LED แยก 2 โคม พร้อมทั้งติดตั้งไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่ด้านใต้ ส่วนตำแหน่งของไฟเลี้ยว มีการโยกย้ายไปอยู่ด้านข้างหม้อน้ำแทน และสำหรับในส่วนของไฟท้ายนั้นก็เป็นแบบ LED 3 มิติ เป็นรูปทรงตัว “M” ในส่วนของโครงสร้างรถนั้น การออกแบบจะเน้นการใช้เส้นสายที่เฉียบคม และมีความกระชับมากขึ้นกว่าเดิม ด้านท้ายสั้นลงกว่าเดิม 30 มม. พร้อมทั้งออกแบบที่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และบังโคลนหลังแบบแขนเดี่ยว Mounted Licence Plate Holder ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร รวมไปถึงเบาะนั่งใหม่ให้เหมาะสมกับการควบคุมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มความหนาของเบาะนั่งอีก 5 มม. ส่วนด้านมิติของตัวรถนั้นมีขนาดยาวที่ 2,075 มม. กว้าง 815 มม. และสูง 1,120 มม. ความสูงเบาะนั่ง 820 มม. และระยะห่างระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังอยู่ที่ 1,440 มม. ถังน้ำมันความจุ 14 ลิตร และมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 193 กก. เท่านั้น

 

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ New MT-09 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ที่สามารถยุบตัวได้ถึง 137 มม. และด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับลิงค์บนสวิงอาร์ม ที่ให้การยุบตัวถึง 130 มม. ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสก์คู่ไฮดรอลิกขนาด 298 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 POT แบบ Radial Mount ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยวไฮดรอลิกขนาด 245 มม. ที่ติดตั้งอยู่ในล้อแม็กสีเขียว-เหลือง รัดด้วยยาง Tubeless ที่ขนาดยางหน้า 120/70ZR17M/C (58W) และยางหลังขนาด 180/55ZR17M/C (73W)

 

 

          มาต่อในส่วนของขุมพลังกันบ้าง โดยเจ้า New MT-09 ยังคงใช้ขุมพลัง Crossplane แบบ 3 สูบ ขนาด 847 ซีซี. DOHC 12 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 78.0 x 59.1 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.5:1 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่โดดเด่นในเรื่องการตอบสนอง และให้แรงบิดที่โดดเด่นในทุกย่านกำลัง ทางด้านแรงม้าอยู่ที่ 115 ตัว ที่ 10,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดมากถึง 87.5 นิวตัน-เมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที และสั่งจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Yamaha Fuel Injection with YCC-T ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด

 

 

          ส่วนเทคโนโลยีของ Yamaha New MT-09 ก็ได้ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Quick Shift System (QSS) ระบบในการช่วยเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ เช่นเดียวกันกับที่ใช้ใน Yamaha YZF-R1 และยังมีระบบ Assist & Slipper (A&S) clutch ที่ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีในการใช้ Engine Brake, ระบบ Adjustable suspension for enhanced sports riding ช่วยในการปรับระดับของระบบกันสะเทือนทั้งหน้า และหลัง, D-Mode adjustable engine character ที่จะช่วยในการปรับโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่แตกต่าง

          สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราของ Yamaha New MT-09 คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนในบ้านเรา คงต้องรอติดตามในส่วนของราคาอีกครั้งหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook