เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2559 - 10:20

A.P. Honda สานต่อวิ่ง 31 ขา สามัคคีปี 12 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

 

          เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย สานต่อกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 12 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 12 ปี สร้างภาวะผู้นำ จุดพลังสามัคคีให้สังคมไทย”

          คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้าจุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังสามัคคีให้กับเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อว่าการปลูกฝังความสามัคคีในหมู่เยาวชนจะก่อให้เกิดผลดีต่อสังคมในอนาคต แนวคิดดังกล่าวจึงกลายเป็นที่มาของกีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคีในเมืองไทยที่เริ่มมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2547 ก่อนที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะมองเห็นความสำคัญ และได้เข้ามาให้การส่งเสริม และสนับสนุนในเวลาต่อมา โดยรายการนี้จัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้ว น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเยาวชนกว่า 300,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันกับเราเพื่อรับการปลูกฝังเรื่องความสามัคคีตลอด 11 ปีที่ผ่านมา”

 

 

          “กีฬาวิ่ง 31 ขา เป็นกีฬาที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากความสนุกสนานแล้วยังแฝงไปด้วยกลยุทธ์มากมาย เพราะสมาชิกในแต่ละทีมทั้ง 30 คนจะต้องมีความพร้อมเพรียงเป็นหนึ่งเดียว มีความสามัคคีเป็นที่ตั้ง และที่สำคัญคือต้องมีผู้นำทีมที่ดีจึงจะพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้ โดยในการแข่งปีที่ 12 นี้ เรายังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทางสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการกีฬาแห่งประเทศไทย”

          สำหรับกีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคี เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษาอายุระหว่าง 10-12 ปี เข้าแข่งขันในรูปแบบทีม แต่ละทีมมี 30 คนผูกขาติดกันวิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบได้แก่ รอบชิงแชมป์เขต รอบชิงแชมป์ภูมิภาคตามกำหนดการดังนี้ 10 ธันวาคม คัดเลือกตัวแทนกรุงเทพฯและภาคกลาง ณ สนามกีฬาธูปะเตมีย์, 21-22 มกราคม 2560 คัดเลือกตัวแทนภาคอีสาน ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, 28 มกราคม 2560 ณ สนามกีฬาจังหวัดลำปาง, 11 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง และรอบชิงแชมป์ประเทศไทยวันที่ 18 มีนาคม 2560 ณ สนามเทพหัสดิน กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook