เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2559 - 19:29

10 รถมอเตอร์ไซค์ ที่ห้ามพลาด ภายในงาน Motor Expo 2016

          เริ่มต้นขึ้นแล้ว กับงาน Motor Expo 2016 มหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดส่งท้ายปี ซึ่งในปีนี้ค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง ครบทุกแบรนด์ดังเหมือนเช่นเคย สำหรับใครที่สนใจ หรือหมายปองรถจักรยานยนต์ Big Bike ขอบอกเลยว่างานนี้ สมหวังดั่งใจหมายอย่างแน่นอน เพราะไม่เพียงแต่กองทัพมอเตอร์ไซค์ และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เท่านั้น ทางด้านโปรโมชั่น และข้อเสนอต่างๆ ภายในงาน ยังจัดเต็ม พร้อมให้คุณครอบครองเป็นเจ้าของกันได้อย่างง่ายดาย ในวันนี้ ทาง BoxzaRacing จะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก 10 รถมอเตอร์ไซค์ ที่น่าจับตามอง พร้อมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ที่เปิดตัวออกสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2016 ส่วนจะมีรุ่นใดกันบ้าง ไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

Honda Rebel

 

Honda Rebel

          เรามาเริ่มกันที่ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย กับค่ายปีกนก Honda ซึ่งภายในงาน Motor Expo 2016 รถมอเตอร์ไซค์ที่น่าจับตามอง และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปสดๆ ร้อนๆ ก็คือ Honda Rebel พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้เป็นเจ้าของก่อนใครในโลก ที่งาน Motor Expo 2016 ซึ่ง Honda Rebel เป็นรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมบ็อบเบอร์ดีไซน์ ที่มีต้นกำเนิดจากแนวคิด Express Yourself หนึ่งเดียวที่ให้ผู้ขับขี่ได้บ่งบอกตัวตนอย่างชัดเจน และใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ที่มาพร้อมกับขุมพลัง 2 สูบ ขนาด 500 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI รวมไปถึงการดีไซน์ที่ฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทั้งจอแสดงผลแบบ LED แบล็คไลท์สีฟ้า และระบบเบรค ABS โดยจะวางจำหน่ายใน 2 เวอร์ชัน ประกอบด้วยรุ่นแต่งพิเศษ Rebel Uncommon Edition บนตัวรถสีดำ ซึ่งจะเป็นล็อตแรกของโลกที่ผลิตออกจำหน่ายด้วยจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น

 

Honda RC213V-S รถซูเปอร์ไบค์หนึ่งเดียวของโลก ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีของรถแข่ง Moto GP

 

Honda RC213V-S

          และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ Honda ในปีนี้ จะเป็นรุ่นใดไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Honda RC213V-S ที่ทำการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Motor Expo 2016 พร้อมส่งมอบให้กับผู้ที่ซื้อภายในงานดังกล่าว โดย Honda RC213V-S คือ รถซูเปอร์ไบค์หนึ่งเดียวของโลกที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีของรถแข่ง Moto GP ลงสู่ท้องถนน ภายใต้ความร่วมมือของ Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น และ HRC ที่สำคัญเป็นรถประกอบ "แฮนด์ เมด ทั้งคัน" (ประกอบด้วยมือ) โดยมีรถแข่ง RC213V ของ "มาร์ค มาร์เกวซ" แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย เป็นต้นแบบ Honda RC213V-S มีหัวใจหลักอยู่ที่ขุมพลังของเครื่องยนต์ V4 ขนาด 1,000 ซีซี. ที่ให้แรงม้าล้นเหลือไม่ต่างจากรถแข่ง RC213V ตัวรถประกอบด้วยมือทั้งคัน มีน้ำหนักเบาเพียง 170 กิโลกรัม ผลิตขึ้นทั้งสิ้น 213 คันทั่วโลก โดยมีเพียง 10 คันเท่านั้นในประเทศไทย ราคาจำหน่ายต่อคันอยู่ที่ 8,700,000 บาท

 

Yamaha Aerox 155

 

Yamaha Aerox 155

          อีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน Motor Expo 2016 นั่นก็คือ ค่ายส้อมเสียง Yamaha ซึ่งส่ง Yamaha Aerox 155 รถออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้ทำการเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย และเตรียมประกาศราคาอย่างเป็นทางการภายในงาน Motor Expo 2016 ซึ่ง Yamaha Aerox 155 เป็นรถออโตเมติก หรือ Scooter สายพันธุ์สปอร์ต ทั้งด้านดีไซน์ที่ดุดัน รวมไปถึงสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Smart Motor Generator, ระบบ Idling Stop System รวมไปถึงระบบเบรก ABS และกุญแจ Smart Key ซึ่งใครที่สนใจ และหมายปองรถ Scooter ดีไซน์สปอร์ต สามารถสัมผัสตัวจริงของเจ้า Yamaha Aerox 155 ได้ที่งาน Motor Expo 2016

 

Yamaha XSR900

 

Yamaha XSR900

          ยังคงอยู่ที่ค่าย Yamaha เช่นเดิม ซึ่งนอกจากรถ Scooter ดีไซน์สปอร์ต Yamaha Aerox 155 แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์จากบูท Yamaha ปีนี้ ที่ส่งมาเอาใจไบค์เกอร์สายโมเดิร์นคลาสสิค คงจะต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ Yamaha XSR900 ซึ่งถือเป็นบิ๊กไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่แฟนๆ ชาวไทยต่างตั้งตารอกันอย่างยาวนาน กับดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่สิงอยู่ในร่าง MT-09 รวมไปถึงเทคโนโลยีความทันสมัย และลูกเล่นต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก เติมเต็มความปลอดภัยเข้าไปแบบเต็มพิกัด ทั้งระบบ Traction Control รวมไปถึง Slipper Clutch ภายใต้ขุมพลัง 3 สูบเรียง Crossplane พิกัด 847 ซีซี. ซึ่ง Yamaha XSR900 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของที่งาน Motor Expo 2016 เช่นกัน

 

Triumph Bonneville T100 Black

 

Triumph Bonneville T100 Black

          มาต่อกันที่รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษกันบ้าง กับ Triumph ที่ในงาน Motor Expo 2016 นี้ เตรียมที่จะเสิร์ฟความเร้าใจด้วย Bonneville T100 & Bonneville T100 Black รถมอเตอร์ไซค์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ที่คงไว้ด้วยรูปลักษณ์ตามแบบฉบับ Bonneville รวมไปถึงขุมพลังขนาด 900 ซีซี. สูบคู่ขนาน 8 วาล์ว สำหรับ Bonneville T100 Black จะมาพร้อมความสุขุมนุ่มลึก และเหนือชั้นยิ่งกว่า ด้วยชิ้นส่วนที่ประกอบสีดำสนิททั้งคัน อาทิ วงล้อขอบดำ, ท่อไอเสียคู่ทรง Peashooter ผิวดำด้าน และฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบดำ เพื่อรูปโฉมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่นอย่างแท้จริง

 

Kawasaki New Versys X 300

 

Kawasaki Versys X 300

          ส่วนอีกหนึ่งค่ายที่พลาดไม่ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Kawasaki ซึ่งในงาน Motor Expo 2016 ได้ขนทัพรถตระกูล Z และ Ninja ใหม่ โมเดลปี 2017 ขึ้นโชว์ทุกรุ่นอย่างแน่นอน แต่รุ่นที่น่าจับตามอง และเป็นรุ่นที่เปิดตัวใหม่ล่าสุดภายในงาน Motor Expo 2016 คือ Kawasaki Versys X 300 รถ Touring & Adventure พิกัด 300 ซีซี. ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์การดีไซน์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า, ไฟท้าย และชุดแฟริ่ง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสปอร์ตดุดันตามแบบฉบับของรถตระกูล Versys เหมือนเช่นเดิม อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ กับมาตรวัด Full Digital บนจอ LCD พร้อมไฟ Shift Light แสดงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์สำหรับการเดินทางที่ครบครัน ภายใต้ขุมพลังแบบเดียวกับ Ninja 300 กับเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 300 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด กระบอกสูบเป็นแบบ Open-Deck ผสานกับระบบช่วงล่างที่พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ และปลอดภัยกว่าด้วยระบบเบรค ABS

 

BMW S1000RR HP Line

 

BMW S1000RR HP Line

          อีกหนึ่งรุ่นที่ต้องไปสัมผัส และรับชมให้ได้ คงจะต้องยกให้เป็น BMW S1000RR HP Line ฉลามคาร์บอนรุ่นล่าสุด ที่เหล่าไบค์เกอร์ขาซิ่งทั้งหลายต้องไปดูชมกันให้ได้ ซึ่ง BMW S1000RR HP Line ถือเป็น Big Bike สายพันธุ์ซูเปอร์สปอร์ต ที่มาพร้อมความเร้าใจครั้งใหม่ที่ร้อนแรงยิ่งขึ้น กับชุดแต่ง HP ในรุ่นพิเศษ ที่ประกอบไปด้วยส่วนตัวถังด้านบน, ฝาครอบเครื่องยนต์, โซ่, ฝาครอบล้อ ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา และแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ผสานกับขุมพลังความเร้าใจที่ได้รับการยอมรับจากไบค์เกอร์ทั่วโลก กับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 999 ซีซี. 199 แรงม้า อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งชุดท่อไอเสียไทเทเนียมที่ให้ซุ้มเสียงที่เร้าใจกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่ง BMW S1000RR HP Line ฉลามคาร์บอนรุ่นล่าสุดนี้ มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 20 คันเท่านั้น

 

BMW G310R

 

BMW G310R

          และต่อเนื่องกันที่ค่าย BMW กับรถ Naked Bike พิกัด 300 ซีซี. รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่าย ที่เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ พร้อมเผยราคา และเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของกันภายในงาน Motor Expo 2016 โดยเจ้า BMW G310R จอดเด่นเป็นสง่าอยู่ในบูธ BMW ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์อันดุดันเร้าใจ เฟรมรถเป็นแบบ Bolted Steel Frame ชุดแฟริ่งแบบเปลือยโชว์เครื่องยนต์ขนาด 313 ซีซี. 4 วาล์ว ที่มอบสมรรถนะสูงสุดที่ 34 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที และแรงบิด 28 นิวตัน-เมตร ที่ 7,500 รอบ/นาที จ่ายน้ำมันผ่านระบบหัวฉีด ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Upside Down ขนาด 41 มม. และด้านหลังแบบ Mono Shock ร่วมกับ Swing Arm อลูมิเนียม ระบบเบรคจัดเต็มด้วยระบบ ABS ทั้งหน้า และหลัง ภายใต้ราคาค่าตัวที่เร้าใจเพียง 199,000 บาท และ 204,000 บาท (สี Pearl White Metallic)

 

GPX Demon 150 GN

 

GPX Demon 150 GN

          ปิดท้ายกันที่รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย GPX Racing ซึ่งมีการเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ถึง 4 รุ่นใหม่ เตรียมขึ้นโชว์ในงาน Motor Expo 2016 เต็มระบบ แต่รุ่นที่เป็นไฮไลท์ และน่าจับตามองที่สุด เห็นจะเป็นน้องใหม่สุดในค่าย รวมไปถึงเป็น Naked Bike รุ่นใหม่ในคลาส 150 ซีซี. กับ Demon 150 GN มินิไบค์ในสไตล์สปอร์ตเน็คเก็ต กับรูปลักษณ์สุดโดนใจ ออกแบบมารับกับสรีระของคนไทย ในขนาดที่ลงตัวที่สุด ดีไซน์สุดเร้าใจกับโครงถักสีแดง อกไก่ล่างแบบสปอร์ต และดีไซน์ดุดันตามแบบฉบับรถ Naked Bike สมรรถนะคุ้มค่าเกินราคากับโช้คอัพหน้า Kayaba แบบ Upside Down และโช้คอัพหลังแบบ Mono Shock เร้าใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ซึ่งทางค่าย GPX Racing เผยราคา พร้อมเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของ ที่มาพร้อมขอเสนอสุดพิเศษที่งาน Motor Expo 2016 

 

 

          ยังคงอยู่กันที่บูธ GPX Racing รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับกระแสตอบรับที่ล้นหลามจากเหล่าไบค์เกอร์ชาวไทย ซึ่ง GPX Racing ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนงาน Motor Expo 2016 ไม่กี่วัน และนำมาจัดแสดงให้เหล่าไบค์เกอร์ชาวไทยได้ยลโฉม และสัมผัส พร้อมเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของกันในงานนี้เป็นที่แรก นั่นก็คือ Legend Gentleman ที่มาในสไตล์สปอร์ต คลาสสิค ผสมผสานดีไซน์ หล่อเก๋า เร้าใจ ได้อย่างลงตัว มาพร้อมเครื่องยนต์ในพิกัด 200 ซีซี. 4 จังหวะ โดดเด่นด้วยเกียร์โยงที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวรถ มั่นใจทุกสภาวะการเบรคด้วยระบบ Double Disk Break จัดเต็มด้วยโซ่คุณภาพจากสุดยอดแบรนด์ดัง RK และให้ทุกการทรงตัวเต็มประสิทธิภาพด้วยโช๊คหน้าแบบหัวกลับ พร้อมโช๊คหลังคุณภาพจาก YSS สะดุดตาด้วยไฟหน้า Day Light LED Circle เสริมความแน่นด้วยอกไก่สีเข้ากับตัวถัง ใส่ความเป็นคลาสสิคเข้าไปด้วยตูดมด สัญลักษณ์หมายเลข 10 เอกลักษณ์ฉบับ Gentleman สื่อถึง 10 ปี ของค่ายที่ได้เดินทางกันมา จากจุดเริ่มต้น จนมาเป็น GPX Racing อย่างทุกวันนี้ สำหรับรุ่น Legend Gentleman เปิดตัวมาด้วยราคาพิเศษ สำหรับงาน Motor Expo 2016 เท่านั้น ในราคา 67,500 บาท

          และนี่คือ 10 รถมอเตอร์ไซค์ที่น่าจับตามอง และถือเป็นไฮไลท์สำคัญของทางค่ายผู้ผลิต ภายในงาน Motor Expo 2016 ส่วนตัวจริง และรายละเอียดต่างๆ เหล่าไบค์เกอร์ทุกท่านสามารถรับชม และสัมผัสกันได้ภายในงาน Motor Expo 2016 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook