เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2559 - 09:43

10 รถมอเตอร์ไซค์ที่น่าจับตามอง และเปิดตัวครั้งแรกในงาน Motor Expo 2016

 

          งาน Motor Expo 2016 ถือเป็นงานรวมยนตกรรมทั้งรถยนต์ บิ๊กไบค์ และมอเตอร์ไซค์ รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ จากค่ายรถในประเทศไทย ซึ่งเป็นงานมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี และในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก 10 รถมอเตอร์ไซค์ ที่น่าจับตามอง พร้อมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ที่จะเปิดตัวออกสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2016 ส่วนจะมีรุ่นใดกันบ้าง ไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

Honda CRF 250 Rally

 

Honda CRF 250 Rally

          เรามาเริ่มกันที่ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย กับค่ายปีกนก Honda ซึ่งภายในงาน Motor Expo 2016 รถมอเตอร์ไซค์ที่น่าจับตามอง และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปสดๆ ร้อนๆ ก็คือ Honda CRF 250 Rally แรลลี่ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดของโลก ที่มาพร้อมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ดุดันทุกมุมมอง พร้อมที่จะทะยานไปทุกเส้นทางด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่ง และขุมพลังจากเครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI พร้อมระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เตรียมวางจำหน่ายในราคา 164,600 บาท ให้คนไทยได้สัมผัสก่อนใครในโลก

 

Honda Rebel

 

Honda Rebel

          และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ Honda ในปีนี้ จะเป็นรุ่นใดไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Honda Rebel ที่เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้เป็นเจ้าของก่อนใครในโลกที่งาน Motor Expo 2016 ซึ่ง Honda Rebel เป็นรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมบ็อบเบอร์ดีไซน์ ที่มีต้นกำเนิดจากแนวคิด Express Yourself หนึ่งเดียวที่ให้ผู้ขับขี่ได้บ่งบอกตัวตนอย่างชัดเจน และใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ที่มาพร้อมกับขุมพลัง 2 สูบ ขนาด 500 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI รวมไปถึงการดีไซน์ที่ฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทั้งจอแสดงผลแบบ LED แบล็คไลท์สีฟ้า และระบบเบรค ABS โดยจะวางจำหน่ายใน 2 เวอร์ชัน ประกอบด้วยรุ่นแต่งพิเศษ Rebel Uncommon Edition บนตัวรถสีดำ ซึ่งจะเป็นล็อตแรกของโลกที่ผลิตออกจำหน่ายด้วยจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น

 

Yamaha Aerox 155

 

Yamaha Aerox 155

          อีกหนึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน Motor Expo 2016 นั่นก็คือ ค่ายส้อมเสียง Yamaha ซึ่งเตรียมส่ง Yamaha Aerox 155 รถออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้ทำการเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย และเตรียมประกาศราคาอย่างเป็นทางการภายในงาน Motor Expo 2016 ซึ่ง Yamaha Aerox 155 เป็นรถออโตเมติก หรือ Scooter สายพันธุ์สปอร์ต ทั้งด้านดีไซน์ที่ดุดัน รวมไปถึงสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Smart Motor Generator, ระบบ Idling Stop System รวมไปถึงระบบเบรก ABS และกุญแจ Smart Key ซึ่งใครที่สนใจ และหมายปองรถ Scooter ดีไซน์สปอร์ต สามารถสัมผัสตัวจริงของเจ้า Yamaha Aerox 155 ได้ที่งาน Motor Expo 2016

 

Yamaha XSR900

 

Yamaha XSR900

          ยังคงอยู่ที่ค่าย Yamaha เช่นเดิม ซึ่งนอกจากรถ Scooter ดีไซน์สปอร์ต Yamaha Aerox 155 แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์จากบูท Yamaha ปีนี้ ที่ส่งมาเอาใจไบค์เกอร์สายโมเดิร์นคลาสสิค คงจะต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ Yamaha XSR900 ซึ่งถือเป็นบิ๊กไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่แฟนๆ ชาวไทยต่างตั้งตารอกันอย่างยาวนาน กับดีไซน์ในไสตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่สิงอยู่ในร่าง MT-09 รวมไปถึงเทคโนโลยีความทันสมัย และลูกเล่นต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก เติมเต็มความปลอดภัยเข้าไปแบบเต็มพิกัด ทั้งระบบ Traction Control รวมไปถึง Slipper Clutch ภายใต้ขุมพลัง 3 สูบเรียง Crossplane พิกัด 847 ซีซี. ซึ่ง Yamaha XSR900 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของที่งาน Motor Expo 2016 เช่นกัน

 

Triumph Bonneville T100 & Bonneville T100 Black

 

Triumph Bonneville T100 & Bonneville T100 Black

          มาต่อกันที่รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษกันบ้าง กับ Triumph ที่ในงาน Motor Expo 2016 นี้ เตรียมที่จะเสิร์ฟความเร้าใจด้วย Bonneville T100 & Bonneville T100 Black รถมอเตอร์ไซค์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ที่คงไว้ด้วยรูปลักษณ์ตามแบบฉบับ Bonneville รวมไปถึงขุมพลังขนาด 900 ซีซี. สูบคู่ขนาน 8 วาล์ว สำหรับ Bonneville T100 Black จะมาพร้อมความสุขุมนุ่มลึก และเหนือชั้นยิ่งกว่า ด้วยชิ้นส่วนที่ประกอบสีดำสนิททั้งคัน อาทิ วงล้อขอบดำ, ท่อไอเสียคู่ทรง Peashooter ผิวดำด้าน และฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบดำ เพื่อรูปโฉมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่นอย่างแท้จริง

 

Kawasaki Ninja 650

 

Kawasaki Ninja 650

          ส่วนอีกหนึ่งค่ายที่พลาดไม่ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Kawasaki ซึ่งในงาน Motor Expo 2016 ได้ขนทัพรถตระกูล Z และ Ninja ใหม่ โมเดลปี 2017 ขึ้นโชว์ทุกรุ่นอย่างแน่นอน แต่รุ่นที่น่าจับตามอง และเป็นรุ่นยอดนิยมในตลาด คงต้องยกให้เป็น Kawasaki Ninja 650 ใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการสดๆ ร้อนๆ ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์การดีไซน์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า, ไฟท้าย และชุดแฟริ่ง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสปอร์ตดุดันตามแบบฉบับของรถตระกูล Ninja เหมือนเช่นเดิม อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ กับมาตรวัด Full Digital บนจอ LCD พร้อมไฟ Shift Light แสดงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ นอกจากนี้ยังมีระบบ Assist & Slipper Clutch ที่รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่งอีกด้วย ส่วนทางด้านโครงรถถูกปรับให้มีน้ำหนักที่เบาลง แต่ยังคงความแข็งแกร่งไว้เช่นเดิม ส่งกำลังผ่านเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 650 ซีซี. ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ให้ย่านความเร็วต่ำ ถึงกลางทรงพลังยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม สำหรับไบค์เกอร์ที่ชอบการเดินทางแบบทัวร์ริ่งอีกด้วย ภายใต้ราคาจำหน่ายที่ 306,500 บาท

 

Kawasaki Z900

 

Kawasaki Z900

          และอีกหนึ่งไฮไลท์จากค่าย Kawasaki ที่น่าจับตามอง แหละคงพลาดไม่ได้ นั่นก็คือ Kawasaki Z900 ใหม่ ที่มาแทนที่ Z800 เดิม โดยทางค่ายยักษ์เขียวได้เปิดตัวรถ Naked Bike ตระกูล Z ใหม่ถึง 2 รุ่น เพื่อเติมเต็มความเร้าใจ เตรียมลุยตลาดในปี 2017 โดยเจ้า Kawasaki Z900 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ได้รับการพัฒนาจาก Z800 และ Z1000 ผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยมีน้ำหนักตัวรถที่เบาลงกว่าเดิมถึง 13.5 กก. จากเฟรมรถแบบใหม่ พร้อมมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้ถึง 3 โหมด ซึ่งจะทำการปรับเปลี่ยนผ่านขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 948 cc. แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ โดยเน้นจุดเด่นที่แรงบิดที่ถูกพัฒนาใหม่ ในย่านความเร็วกลางถึงปลาย และการส่งกำลังนั้น จะมีความนุ่มนวลมากขึ้นกว่าเดิม นั่นเป็นเพราะเทคโนโลยี Assist & Slipper Clutch ที่ถูกบรรจุลงใน All-New Kawasaki Z900 นั่นเอง ซึ่งราคาค่าตัวของเจ้า Kawasaki Z900 นั้นอยู่ที่ 399,000 บาท สามารถจับจองเป็นเจ้าของ พร้อมรับขอเสนอสุดพิเศษได้ที่งาน Motor Expo 2016

 

BMW S1000RR HP Line

 

BMW S1000RR HP Line

          อีกหนึ่งรุ่นที่ต้องไปสัมผัส และรับชมให้ได้ คงจะต้องยกให้เป็น BMW S1000RR HP Line ฉลามคาร์บอนรุ่นล่าสุด ที่เหล่าไบค์เกอร์ขาซิ่งทั้งหลายต้องไปดูชมกันให้ได้ ซึ่ง BMW S1000RR HP Line ถือเป็น Big Bike สายพันธุ์ซูเปอร์สปอร์ต ที่มาพร้อมความเร้าใจครั้งใหม่ที่ร้อนแรงยิ่งขึ้น กับชุดแต่ง HP ในรุ่นพิเศษ ที่ประกอบไปด้วยส่วนตัวถังด้านบน, ฝาครอบเครื่องยนต์, โซ่, ฝาครอบล้อ ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา และแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ผสานกับขุมพลังความเร้าใจที่ได้รับการยอมรับจากไบค์เกอร์ทั่วโลก กับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 999 ซีซี. 199 แรงม้า อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งชุดท่อไอเสียไทเทเนียมที่ให้ซุ้มเสียงที่เร้าใจกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่ง BMW S1000RR HP Line ฉลามคาร์บอนรุ่นล่าสุดนี้ มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 20 คันเท่านั้น

 

KTM 1290 Super Duke GT

 

KTM 1290 Super Duke GT

          ตามติดมาด้วยรถสัญชาติออสเตรีย กับ KTM ที่ในงาน Motor Expo 2016 เตรียมที่จะส่งต่อความเร้าใจให้กับเหล่าไบค์เกอร์สาย Touring ที่ชื่นชอบรถทรง Sport Bike ด้วย KTM 1290 Super Duke GT ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันดุดันเร้าใจตามแบบฉบับของรถตระกูล Duke จาก KTM และถูกเพิ่มเติมอ็อปชั่นที่ใช้ในการเดินทางที่ครบครัน ผสานกับสมรรถนะของขุมพลังของเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ 4 จังหวะ ให้กำลังถึง 173 แรงม้า และมีน้ำหนักตัวอยู่โดยรวมเพียง 228 กก. ซึ่งจะเผยโฉม และเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2016 เป็นครั้งแรก

 

GPX Demon 150 GN

 

GPX Demon 150 GN

          ปิดท้ายกันที่รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทย GPX Racing ซึ่งมีการเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ถึง 4 รุ่นใหม่ เตรียมขึ้นโชว์ในงาน Motor Expo 2016 เต็มระบบ แต่รุ่นที่เป็นไฮไลท์ และน่าจับตามองที่สุด เห็นจะเป็นน้องใหม่สุดในค่าย รวมไปถึงเป็น Naked Bike รุ่นใหม่ในคลาส 150 ซีซี. กับ Demon 150 GN มินิไบค์ในสไตล์สปอร์ตเน็คเก็ต กับรูปลักษณ์สุดโดนใจ ออกแบบมารับกับสรีระของคนไทย ในขนาดที่ลงตัวที่สุด ดีไซน์สุดเร้าใจกับโครงถักสีแดง อกไก่ล่างแบบสปอร์ต และดีไซน์ดุดันตามแบบฉบับรถ Naked Bike สมรรถนะคุ้มค่าเกินราคากับโช้คอัพหน้า Kayaba แบบ Upside Down และโช้คอัพหลังแบบ Mono Shock เร้าใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ซึ่งทางค่าย GPX Racing เตรียมเปิดเผยราคา พร้อมเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของ ที่มาพร้อมขอเสนอสุดพิเศษที่งาน Motor Expo 2016 

          และนี่คือ 10 รถมอเตอร์ไซค์ที่น่าจับตามอง และถือเป็นไฮไลท์สำคัญของทางค่ายผู้ผลิต ภายในงาน Motor Expo 2016 ส่วนตัวจริง และรายละเอียดต่างๆ เหล่าไบค์เกอร์ทุกท่านสามารถรับชม และสัมผัสกันได้ภายในงาน Motor Expo 2016 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook