เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2559 - 17:18

KTM 790 Duke Prototype รถต้นแบบเน็กเก็ตไบค์รุ่นใหม่ ขีดสุดความเร้าใจในสไตล์ 2 สูบเรียง

KTM 790 Duke Prototype

 

          ในงาน EICMA 2016 ที่ผ่านมา ทางค่าย KTM ได้เผยรถจักรยานยนต์รุ่นต้นแบบอีกรุ่นที่แฟนๆ ให้ความสนใจไม่แพ้กัน นั่นคือ KTM 790 Duke Prototype เน็กเก็ตไบค์ที่ได้รับการยกระดับสู่ Middle Class ที่มาพร้อมกับขุมพลังพิกัด 800 ซีซี. พร้อมออพชั่นต่างๆ ที่ให้คุณได้สนุกกับการขับขี่ยิ่งขึ้น

 

ท่อไอเสียตรงกลางเบาะนั่ง

 

           KTM 790 Duke Prototype มาในรูปทรงที่อ้างอิงแนวทางของ Duke เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดย KISKA ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำมันที่ยกโด่งขึ้นมา, ส่วนที่เป็นโคมไฟหน้า LED ขนาดเล็ก เป็นต้น ซึ่งรถต้นแบบรุ่นนี้ได้ลดทอนรายละเอียดจนดูเกลี้ยงๆ โล่งๆ และแปลกตา เช่น จากไฟหน้าเป็นชิลด์บังลมหน้าขนาดเล็ก, แฟริ่งถังน้ำมันที่รับกับเส้นสายตัวรถอย่างต่อเนื่อง, เบาะนั่งที่ถูกแทนที่ด้วยแผ่นกันลื่น ไปจนถึงท่อไอเสียที่อยู่ใต้เบาะนั่ง ซึ่งโฉมจำหน่ายจริงอาจได้รับการปรับโฉมหน้าตาให้ใกล้เคียงกับรุ่นพี่ๆ

 

มุมมองด้านบน

 

            ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่เครื่องยนต์บล็อกใหม่ล่าสุดชื่อ LC8 เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 800 ซีซี. ที่มอบแรงบิดมหาศาล, สั่งการผ่านคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire Throttle, ร่วมกับระบบควบคุมการใช้เชื้อเพลิง Variable Fuel Modes, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบปรับระดับได้ Traction Control, KTM My Ride ระบบเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างรถและสมาร์ทโฟน เป็นต้น

 

การดีไซน์เบาะนั่งที่ดูแปลกตาไม่น้อย

 

             ทั้งนี้ ทางค่ายเตรียมพัฒนา KTM 790 Duke โฉมจำหน่ายจริงเพื่อเสริมตลาด Middle Class ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ผู้ขับขี่มากขึ้น โดยจะเริ่มทำตลาดอย่างเป็นทางการในราวๆ 2 ปีข้างหน้า

 

Cr. ภาพประกอบจาก cycleworld.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook