เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กันยายน 2559 - 13:56

Honda ซุ่มพัฒนาแอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นใหม่จากรถต้นแบบ CX-02

Honda CX-02 Concept

 

          หลังจากทาง Honda ได้เผยโฉมรถจักรยานยนต์แนว Adventrue รุ่นต้นแบบ Honda CX-02 อย่างเป็นทางการในงาน Auto Expo 2016 ที่ประเทศอินเดียเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของการซุ่มพัฒนาและขึ้นสายการผลิตอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการยืนยันผ่านภาพสิทธิบัตรชุดนี้

 

 

          จากแหล่งข่าวในต่างประเทศ ได้เผยภาพสิทธิบัตรของโมเดลรถจักยานยนต์รุ่นใหม่จากทางฮอนด้า ซึ่งรายละเอียดที่ใกล้เคียง Honda CX-02 Concept อยู่ไม่น้อย ที่มอบทั้งความโดดเด่น สวยงามล้ำสมัย และให้อารมณ์ทั้งรูปลักษณ์และการขับขี่ที่ใกล้เคียงกับ All-New Honda CB500X โดยรายละเอียดรถต้นแบบนี้ได้รับการดีไซน์โดย Honda R&D Team ประเทศอินเดีย

 

 

          สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจของ Honda CX-02 Concept ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบ LED ที่แบ่งออกเป็นสองส่วน, การ์ดแฮนด์สไตล์ขาลุยพร้อมไฟเลี้ยว LED, ไฟท้าย LED แฟร์ริ่งแบบ semi ที่ให้เห็นรายละเอียดของเครื่องยนต์ แต่ได้รับการเสริมการ์ดป้องกันเครื่องยนต์, โช้คอัพด้านหน้าแบบหัวกลับ (USD) ดิสก์เบรคจาก Nissin ทำงานร่วมกับ ABS, ท่อไอเสียขนาดใหญ่แบบ 2 พอร์ท, เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกแต่ได้รับการออกแบบให้รูปลักษณ์ที่เหมือนเชื่อมต่อกัน, จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่เป็นแบบ FULL LED เป็นต้น

 

          ส่วนเครื่องยนต์นั้นหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าอาจบรรจุเครื่องยนต์ขนาด 250 - 350 ซีซี. สองสูบเรียงจาก Honda CBR250RR ที่เผยก่อนหน้านั้น แต่ทางค่ายก็ยังไม่มีการเผยว่าจะบรรจุเครื่องยนต์บล็อกนี้ตามที่คาดหรือไม่ ซึ่งต้องรอการเผยรายละเอียดเพิ่มในอนาคต

 

 

          ว่าที่รถแอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นใหม่ที่พัฒนาบนพื้นฐานของ Honda CX-02 Concept มีการคาดการณ์ว่าจะได้รับการเผยโฉมจำหน่ายจริงในราวๆ 1-2 ปีข้างหน้า หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางทีมงานจะนำเสนอในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ภาพประกอบและข้อมูลจาก tmcblog.com และ indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook