เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559 - 18:29

Honda เตรียมผลิต CB4 แนว Naked Roadster และ CBSix50 แนว Scramble

 

          อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดจากค่ายปีกนก Honda ที่ในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งการพัฒนา และเผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดได้มีกระแสข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ในขณะนี้ทางค่ายปีกนก Honda ได้เตรียมตัวที่จะขึ้นไลน์ผลิตรถ Big Bike อีก 2 รุ่น 2 สไตล์ ได้แก่ Honda CB4 และ CBSix50 ที่ก่อนหน้านี้เคยได้ขึ้นโชว์ตัวในงาน Eicma Show ปี 2015 ในฐานะรถคอนเซ็ปท์

 

 

          ด้วยการอ้างอิงจากภาพในสิทธิบัตรของทางค่าย Honda ที่มีการเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ซึ่งเป็นภาพของเจ้า CB4 และ CBSix50 โดยมีพื้นฐานมาจากตระกูล 650 แบบ 4 สูบเรียง ซึ่งถือเป็นรุ่นชูโรงของทางค่าย แต่มีการปรับปรุงโครงสร้างตัวรถ และรายละเอียดต่างๆ ให้ตรงกับคอนเซ็ปท์ที่ทางค่ายตั้งเป้าหมายเอาไว้

 

Honda CB4 เปิดตัวครั้งแรกในงาน Eicma Show 2015 ในฐานะรถต้นแบบ

 

          โดยรุ่น CB4 จะเป็นรถในสไตล์ Naked Roadster ที่ผสมผสานระหว่งารถในแนวโมเดิร์น และคลาสสิกเข้าไว้ด้วยกัน มาพร้อมกับขุมพลัง 4 สูบเรียง ขนาด 649 ซีซี. ระบบหัวฉีด PGM-Fi โดดเด่นด้วยปลายท่อคู่ขนาดใหญ่, สวิงอาร์มแบบโปรอาร์ม (สวิงอาร์มข้างเดียว) ไฟหน้าทรงกลมโคมเดียว โดยรูปทรงของตัวรถยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Naked Bike ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมไปถึงระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่เป็นแบบ Upside Down ด้วย

 

Honda CBSix50 มาในสไตล์ Scramble

 

          ส่วนรุ่น CBSix50 มาในสไตล์ Scramble ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน ขนาด 649 ซีซี. แบบ 4 สูบเรียง โดยสร้างจุดเด่นด้วยการเลือกใช้ยางวิบากเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย (Dual Proposes) ไม่ว่าจะใช้งานบนถนนปกติ หรือว่าวิ่งในทาง Offroad เบาะนั่งแบบสั้นกระชับ (เน้นการขี่คนเดียวเป็นหลัก) ด้านล่างใต้ท้องเครื่องมาพร้อมการ์ดกันกระแทกให้ในตัว รวมไปถึงการ์ดด้านข้างของเครื่องยนต์ทั้งสองด้าน เพื่อรองรับการใช้งานที่สมบุกสมบัน ควบคุมบังคับเลี้ยวผ่านแฮนเดิ้ลบาร์ขนาดสูง พร้อมมีการ์ดแฮนด์ทั้งสองด้าน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วงล่างที่สมบุกสมบัน ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพแบบ Upside Down และด้านหลังแบบ Pro-Arm

          สำหรับ Honda CB4 และ CBSix50 มีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นวางขายจริง (Mass Product) ภายในงาน Eicma Show ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งเวียนมาครบรอบ 1 ปี หลังจากที่เผยตัวคอนเซ็ปท์ อยากไรก็ตามคงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ หากมีการเปิดตัวจริง เหล่าไบค์เกอร์ชาวไทยเตรียมตัวได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook