เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2559 - 15:42

Honda เผยโฉม CBR1000RR 2017 ที่พกความสปอร์ตเร้าใจ และเทคโนโลยีเต็มพิกัด

 

          หลังจากที่ค่ายปีกนก Honda ได้เปิดตัวรถสปอร์ตไบค์รุ่นเล็กอย่าง Honda CBR250RR เรียกเสียงฮือฮาแก่ชาวไบค์เกอร์ไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ก็ถึงคราวอัพเดทรุ่นพี่สปอร์ตไบค์ในค่ายกันบ้าง ซึ่งล่าสุด Honda ได้เผยโฉมหน้าของ CBR1000RR พร้อมข้อมูลรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานบางส่วน คาดว่าจะเริ่มทำตลาดในปีหน้า

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงเจ้า CBR1000RR ในครั้งนี้ ถือเป็นการอัพเกรดครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงแต่เปลี่ยนรูปโฉมภายนอกให้มีความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยขึ้นเท่านั้น เรื่องของสมรรถนะ และระบบความปลอดภัย รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ทาง Honda ก็ได้อัพเกรดใส่ให้เจ้า CBR1000RR แบบไม่มีกั๊ก เรียกว่าล้ำหน้ากว่าคู่แข่งในตลาด Big Bike ในเวลานี้เลยก็ว่าได้

 

 

          ส่วนการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ Honda เปิดเผยว่า CBR1000RR จะมาพร้อมกับไฟส่องสว่างแบบ LED ทั้งคัน เบาะนั่งมีให้เลือก 2 แบบ ตำแหน่งท่อไอเสียอยู่ใต้ท้องในชุดแฟริ่ง อีกทั้งในเรื่องของสมรรถนะ CBR1000R ก็ได้รับการพัฒนาให้มีความเร้าใจมากยิ่งขึ้น เริ่มจากรถน้ำหนักตัวลด 8 กก. พร้อมทั้งมีการปรับปรุง Ram-Air ใหม่ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อการไหลเวียนอากาศที่ดีขึ้น รวมถึงระบบหัวฉีด และการปล่อยท่อไอเสียผ่านมาตรฐาน Euro 4, ระบบเบรค Cornering ABS ปรับการทำงานในขณะโค้งได้ดีมากขึ้น, คันเร่งแบบไฟฟ้า Ride by wire, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและลื่นไถล Traction Control, ระบบป้องกันล้อยกยามเผลอบิดคันเร่ง Anti-Wheelie, โหมดการขับขี่ Riding Mode, ระบบช่วงล่าง Semi-Active ที่ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าความหนืดของโช้คอัพได้ตามต้องการ และแบบอัติโนมัติ รวมไปถึงการเพิ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Bosch ในระบบคอมบาย-เอบีเอส (C-ABS) ที่เคยหนักถึง 10 กก. ถูกอัพเกรดใหม่ให้เหลือน้ำหนักเพียง 3.5 กก. อีกทั้ง Honda ยังได้พัฒนาระบบกันสะเทือนใหม่ของ CRB1000RR ที่มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนรุ่นล่าสุดอย่าง Smart EC Semi Active Suspension จาก Ohlins ที่ติดตั้งอยู่ในคู่แข่งอย่าง 1299 Panigale S

 

 

          และนี่ก็เป็นเพียงข้อมูลที่มีการรั่วไหลออกมาบางส่วน คงต้องรอติดตามการเคลื่อนไหวกันอีกสักระยะ ซึ่งคาดว่า CBR1000RR จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 และเริ่มจำหน่ายในปี 2017 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะติดตาม เพื่อรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook