เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2559 - 11:38

Benelli เตรียมปล่อยรถเน็คเก็ตไบค์กับขุมพลังใหม่ในพิกัด 750 ซีซี.

Benelli 750

 

           Benelli (เบเนลี่) รถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลี่กับข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถ BigBike (บิ๊กไบค์) ที่คาดว่าทางค่ายเตรียมจะเปิดตัวรถสไตล์ Naked Bike เวอร์ชั่นใหม่ในปี 2017 ที่จะมาพร้อมกับขุมพลังในพิกัด 750 ซีซี.

Benelli 750

 

           Naked Bike โมเดลใหม่ของทางค่ายเบเนลี่ ใช้ชื่อรหัสในการพัฒนาของรถรุ่นนี้ว่า BJ 750GS โดยจากแหล่งข่าวของต่างประเทศ ได้นำเสนอว่ารถบิ๊กไบค์โมเดลนี้ จะเป็นรถบิ๊กไบค์ในตระกูล TNT ด้วยรูปทรงที่มีความดุดันตามสไตล์สปอร์ตเน็กเก็ต ซึ่งมองผ่านๆ แล้ว BJ 750GS ก็มีความคล้ายคลึงกับ Ducati Monster ไม่จะเป็นในส่วนของเบาะนั่งตอนเดียวยกระดับ ถังน้ำมันและเฟรมเหล็ก Trellis Frame ที่มีรูปทรงคล้ายกับ Monster ยุคดั้งเดิม

Benelli 750

 

          ในส่วนของข้อมูลเครื่องยนต์นั้น ถึงแม้ว่ายังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด แต่เจ้า BJ 750GS น่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 750 ซีซี. 2 สูบ Parallel Twin ให้กำลัง 100 แรงม้า พร้อมระบายความร้อนด้วยน้ำ และใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside Down 

          อย่างไรก็ดีสำหรับ Benelli 750 ซีซี. คาดว่าจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Eicma Motocycle Show 2016 ถึงแม้ว่า Benelli 750 โมเดลใหม่นี้ จะเป็นรถบิ๊กไบค์สัญชาติอิตาลี แต่ในเรื่องของสายการผลิตจะถูกผลิตที่ประเทศจีน จึงทำให้ต้นทุนการผลิตไม่สูงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในคลาสเดียวกัน ซึ่งอาจจะมีราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายตามไปด้วย

 

ที่มาและภาพประกอบจาก:motoroids

ติดตามข่าวเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ Benelli ได้ที่นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook