เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2559 - 13:13

Honda RC 213V-S พร้อมลงแข่งรายการแข่งรถสุดโหดอย่าง TT Isle Of Man 2016

Honda RC 213V-S พร้อมลงแข่งรายการแข่งรถสุดโหดอย่าง TT Isle Of Man 

Honda RC 213V-S

            ถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันสุดโหดที่เรียกว่าผู้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการซิ่งท้าความเร็วที่มีชื่อว่า Isle Of Man (ไอส์ ออฟ แมน) ที่โอกาสเกิดอันตรายได้ตลอดทุกวินาทีที่ร่วมลงแข่ง และในปีนี้ Honda (ฮอนด้า) ได้นำที่สุดของสตรีทไบค์อย่าง Honda RC213V-S รถ Super Sport ที่กว่า 90% ของตัวรถถอดแบบมาจาก RC213V รถแข่งในรายการ Moto GP โดย Honda RC213V-S จะถูกลดทอนพละกำลังเพื่อให้ใช้งานบนท้องถนนได้ง่ายขึ้น

          สำหรับในปีนี้นักแข่งที่จะมาขับขี่เจ้า Honda RC213V-S ก็คือ นักบิดจอมเก๋าชาว New Zealand เจ้าของฉายา Flying Kiwi อย่าง Bruce Anstey โดยจะลงแข่งในกับทีม Valvoline By Padgetts Racing Team ในการแข่งขันรายการ Isle Of Man 2016 ภายใต้ระยะทางการแข่งขันทั้งสิ้น 37.73 ไมล์ 

 

Honda RC 213V-S

 

          การประลองความเร็วครั้งนี้จะปิดถนนการแข่ง โดยสนามที่ใช้แข่งขันจะแตกต่างจากสนามแข่งทั่วๆ ไป เพราะจะใช้ถนนจริงที่ใช้สัญจร ซึ่งผู้ขี่จะต้องเจอกับอุปสรรครูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเนินเขา ทางโค้ง และต้นไม้ ที่เรียกว่าต้องใช้ทักษะการขับขี่อย่างมาก อีกทั้งการแข่งขัน Isle Of Man ยังใช้ความเร็วสูงสุด 322 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกว่าโหดสุดๆ โดยเจ้า Honda RC213V-S ในรุ่นธรรมดา จะมาพร้อมกับพละกำลัง 159 แรงม้า แต่สำหรับ RC213V-S เวอร์ชั่นที่ลงแข่งในรายการ Isle Of Man จะมีการติดตั้งชุดท่อไอเสียไทเทเทียม และกล่อง ECU พิเศษ ที่สามารถเพิ่มแรงม้าได้ถึง 220 ตัว อีกด้วย            

 

ที่มาและภาพประกอบ:motorcyclenews,.crash.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook