เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 18:03

BMW R5 Hommage มอเตอร์ไซค์ต้นแบบประกอบมือ เพื่อฉลองครบรอบ 80 ปี

BMW R 5 Hommage

 

          BMW Motorrad ได้รังสรรค์ R 5 Hommage รถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์พ่วง Supercharger เพื่อฉลองครบรอบ 80 ปี ของการนำเสนอรถจักรยานยนต์รุ่นนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1936 เพื่อมอบความสุทรีย์ในการเดินทางจากรุ่นสู่รุ่น

 

 

          โดยทีมงานได้ทำการออกแบบและประกอบตัวรถด้วยงานฝีมือ เพื่อมอบกลิ่นอายของรถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิก โดยใช้วัสดุคุณภาพสูง น้ำหนักเบา, ชุดแต่งสมัยใหม่ พร้อมกับการออกแบบด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทำให้ตัวรถมีความสวยงาม ทันสมัย จนทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ มีมุมมองของทั้งสองยุคสมัยที่ผสมผสานกันอย่างเรียบง่ายและลงตัว สอดคล้องกับแนวคิดจาก Mr. Edgar Heinrich หัวหน้านักออกแบบจาก BMW Motorrad 

 

 

          ด้านกำลังขับเคลื่อนของ BMW R 5 Hommage เผยแค่ว่าใช้เครื่องยนต์ 500 ซีซี. สองสูบแบบ Boxer ที่ทำจากอลูมิเนียม ทั้งตัวบล็อกและฝาครอบวาล์ว พ่วงซุปเปอร์ชาร์จเพื่อมอบสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น แม้ทาง BMW จะไม่ได้เผยสมรรถนะออกมา แต่ด้วยการใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ในการทำชิ้นส่วนตัวถัง กับชุดท่อไอเสียสแตนเลส จึงเป็นไปได้ว่าจะมอบสมรรถนะที่มากกว่า R 5 รุ่นต้นตำรับที่ให้สมรรถนะเพียง 24 แรงม้า กับความเร็วสูงสุดประมาณ 84 ไมล์/ชม.

 

 

          โดย BMW R 5 Hommage จะถูกจัดแสดงให้แฟนๆ ได้ชมกันที่งาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este ช่วงปลายเดือนนี้ที่ประเทศอิตาลี

 

BMW R 5 รุ่นดั้งเดิม และ R 5 Hommage

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook