เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559 - 15:06

Kawasaki กับข่าวลือรถสองล้อแนวเรโทรที่ใช้เครื่องยนต์ Supercharger

Kawasaki กับข่าวลือรถสองล้อแนว Retro ที่ใช้เครื่องยนต์ Supercharger

 

 

           ยังคงเกาะติดกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขุมพลังของเครื่องยนต์แบบ Supercharger ที่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราได้นำเสนอข่าวค่ายรถจักรยานยนต์อย่าง Kawasaki (คาวาซากิ) ที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับรถโมเดลใหม่ล่าสุดแนว Naked Bike ในพิกัด 800 ซีซี. โดยมีพื้นฐานของ Kawasaki Ninja R2 รถ Sport Full Fairing ที่มาพร้อมกับขุมพลัง Supercharger

 

Kawasaki Z900 

 

           ซึ่งจากแหล่งข่าวของต่างประเทศก็ได้มีข่าวลือออกมาว่าทางค่ายคาวาซากิเตรียมคืนชีพรถแนว Retro ในตำนานอย่าง Kawasaki Z900 โดยจะมากับชื่อรุ่นใหม่อย่าง Z900RS ที่ยังคงเป็นเครื่องยนต์ในพิกัด 900 ซีซี. แต่พิเศษมายิ่งขึ้นกับระบบอัดอากาศแบบ Supercharger

 

Kawasaki SC-02 Soul Charger Concept

 

          โดยข่าวลือนี้ก็สอดคล้องกับข่าวที่ทางคาวาซากิแถลงไปเมื่อช่วงต้นปีว่าในช่วงปี 2016 และ 2017 ที่ใกล้เข้ามานี้ทางค่ายเตรียมเดินพัฒนารถโมเดลใหม่ 11 โมเดล โดยหลายๆ โมเดลนั้น ยังจะใช้เครื่องยนต์แบบ Supercharger อีกด้วย ซึ่งนับว่ามีความเป็นไปได้สูงเกี่ยวกับรถแนวเรโทรที่จะใช้ขุมพลังแบบ Supercharger เพราะเมื่อช่วงปี 2015 ในงานมหกรรมทางยานยนต์สุดยิ่งใหญ่อย่าง EICMA Show 2015 ทางคาวาซากิก็ได้มีการเผยภาพต้นแบบรถ Concept โดยใช้รหัสของรุ่นนี้ว่า SC-02 Soul Charger Concept

 

ภาพประกอบจาก:motorcyclenews,bikeexif

ติดตามข่าวเกี่ยวกับรถ Kawasati ได้ที่นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook