เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2559 - 15:40

Kawasaki เตรียมปล่อยสองล้อแนวสปอรต์เน็คเก็ตไบค์ที่มากับขุมพลัง Supercharged อีก 1 โมเดล

           อีกหนึ่งข่าวความเคลือนไหวของรถจักรยานยนต์จากค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki (คาวาซากิ) ที่ในปีนี้ รถ BigBike (บิ๊กไบค์) ของค่ายนี้ เรียกว่าถูกจับตามองอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นรถ Kawasaki Ninja R2 ที่มาพร้อมขุมพลัง Supercharge ที่คาดว่าจะมาในพิกัด 800 ซีซี. ซึ่งเป็นรถแนว Sport Full Fairing 

          ล่าสุดได้มีข่าวลือจากแหล่งข่าวของต่างประเทศ ว่าทางคาวาซากิเตรียมเดินหน้าผลิตรถแนว Sport Naked ใหม่อีก 1 โมเดลที่ใช้ขุมพลัง Supercharge ที่คาดว่าจะใช้พื้นฐานเดียวกับ Ninja R2 ตามที่แหล่งข่าวจากประเทศญี่ปุ่นได้นำเสนอไว้ จากข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องยนต์ Supercharge จะเห็นได้ว่ากลยุทธุ์การแข่งขันของตลาดบิ๊กไบค์นั้น ไม่เพียงแต่จะแข่งขันกันในเรื่องของ ซีซี. หรือความแรงของเครื่องยนต์เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันต้องบอกเลยว่า แต่ละค่ายต่างดึงเรื่องเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์แต่ละโมเดลออกมาสู้กันในตลาดรถสองล้อในยุคปัจจุบันนี้อีกด้วย

 

 

          สำหรับขุมพลัง Supercharge ในพิกัด 800 ซีซี. จะให้พละกำลังถึง 190 แรงม้า ที่เรียกว่าแรงสะใจเลยทีเดียว ซึ่งหากวิเคราะห์จากภาพรถ Sport Naked ในระดับ Middle Weight ที่เรานำเสนอนั้น จะเห็นได้ว่าดวงไฟหน้าสีฟ้ามีลักษณะคล้ายกับ Kawasaki Ninja R2 ที่เราได้นำเสนอไปเมื่อช่วงหลายอาทิตย์ก่อนหน้านี้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ารถโมเดลใหม่ อาจจะเป็นรถ Kawasaki Ninja R2 ในเวอร์ชั่น Sport Naked ที่ใช้ขุมพลังของเครื่องยนต์ Supercharge เช่นเดียวกันนั่นเอง

 

ที่มาและภาพประกอบ:motorcyclenews.com autoby.jp 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook