เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2559 - 11:29

Tamburini T12 Massimo รถแข่งสายพันธุ์สปอร์ตโปรเจ็คสุดล้ำจากแดนมักกะโรนี

Tamburini T12 Massimo รถแข่งสายพันธุ์สปอร์ตกับโปรเจ็คสุดล้ำจากแดนมักกะโรนี

 

Tamburini T12 Massimo

 

           ถึงแม้ว่านักออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ชาวอิตาลีผู้มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง Massimo Tamburini จะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2014 ซึ่งนับเป็นว่าเป็นการจากไปร่วม 2 ปีแล้ว แต่ชื่อเสียงและจิตวิญญาณของเขา ที่ได้สร้างสรรค์ผลงาน ยังคงไม่ได้จากเราไป อีกทั้งยังมีผู้สืบทอดผลงานของเขาต่ออย่าง Andrea Tamburini ซึ่งเป็นลูกชายของ Massimo ที่ได้สานต่อ และได้สร้าง Project อย่าง Tamburini 12 Massimo ซึ่งเลข 12 เป็นเลขนำโชคของ Massimo และ Andrea

 

มุมด้านข้างของ Tamburini T12 Massimo 

 

           Massimo Tamburini ถือเป็นนักออกแบบรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากวงการรถสองล้อ ว่าเป็นนักออกแบบที่มีความโดดเด่นในเรื่องดีไซน์ และรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว โดยรถที่เขาออกแบบ อาทิ Ducati 916 และ MV Agusta F4 อีกทั้ง Massimo ยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลีอย่าง Bimota อีกด้วย    

 

ตัวถังน้ำมันของ T12

 

           สำหรับ Tamburini T12 Massimo จะใช้ตัวรถของ BMW S 1000RR เป็นพื้นฐานในการผลิต โดยจะส่งรถโมเดลนี้ไปผลิตที่เดียวกับโรงงานที่ผลิตรถ Bimota โดยจุดเด่นของรถ T12 คงจะเป็นเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 150 กิโลกรัม ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่า BMW S1000RR ที่มีน้ำหนักอยู่ที่ 175 กิโลกรัม     

 

Tamburini T12 Massimo

 

           โดยแฟริ่งของ T12 ถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่โดยใช้แฟริ่งที่ทำมาจาก Carbon เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบา มาพร้อมเฟรมถักอลูมิเนียมที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน ให้ส่วนของแผงคอดีไซน์ใหม่ที่สร้างจาก Magnesium ตัวถังน้ำมันแบบ Carbon โช๊คหน้า Ohlins รุ่น FGR และระบบกันสะเทือนหลังอย่าง โช๊คอัพ Ohlins TTX GP พร้อมทั้งยังมันใจได้กับปั๊มเบรคหน้าอย่าง Brembo GP 4RX ที่ตีคู่มากับสายเบรค Staubli

 

โช๊คอัพ Ohlins TTX GP

 

           แน่นอนว่า Tamburini T12 Massimo ต้องเป็นรถที่มีความเร็ว และปราดเปรียว อีกทั้งต้องเป็นรถที่สามารถควบคุมได้ทุกการขับเคลื่อน ไม่ว่าจะเป็นทางโค้ง หรือ ทางตรง แต่อาจมีความเป็นไปได้สูงว่า Tamburini T12 Massimo จะถูกนำไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ก็เป็นไปได้  

 

ที่มาและภาพประกอบจาก:gizmag.com,cycleworld

ติดตามข่าวเกี่ยวกับรถ BigBike ได้ที่นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook