เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2559 - 15:19

Valentino Rossi เผยการคว้า 20 คะแนนใน Le Mans เปรียบเสมือนได้ทองคำ

 

          นักบิดสังกัดทีม Yamaha อย่าง Valentino Rossi เผยว่า การที่เขาสามารถคว้า 20 คะแนนได้ในการแข่งขันที่ Le Mans ในฝรั่งเศษที่ผ่านมาเปรียบเสมือนกับ "ทอง" ในการแข่งขันในรายการ MotoGP โดยหลังจากที่เขานั้นออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 ทาง Rossi ก็สามารถไล่แซงคู่แข่งมาได้จนสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 2 ตามหลังเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Jorge Lorenzo ในขณะที่ Marquez นั้นพลาดท่าล้มลงไปและเก็บได้เพียง 3 แต้ม จากการจบอันดับที่ 13 ซึ่งนั่นก็แปลว่าตอนนี้ Valentino Rossi นั้นมีคะแนนห่างจากผู้นำในตารางอันดับ 1 อย่าง Lorenzo เพียง 12 แต้ม เท่านั้น โดยเขามีคะแนนอยู่ที่ 78 คะแนน 

 

Valentino Rossi

 

          "ผมพยายามอย่างใจเย็นที่สุด และพยายามหาวิธีที่จะแซงให้ดีและปลอดภัยที่สุด การได้ 20 แต้มมานี่เปรียบเหมือนดั่งทองคำ เพราะว่าเราได้เข้าใกล้ผู้นำในตารางคะแนนรวมอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งผู้นำทั้ง 3 อันดับนั้นมีคะแนนห่างกันเพียง 12 คะแนน เท่านั้นและนั่นจะทำให้การแข่งขันนั้นสนุกมากยิ่งขึ้น แต่ปัญหาที่เรามีตอนนี้คือพยายามโฟกัสไปที่การเซ็ทอัพรถแข่งด้วยยางที่เราใช้ที่ Jerez เพราะเราไม่ได้คาดหวังว่ายาง Michelin ในรหัส 47 ตัวใหม่นี้จะดีกว่าที่เคยเป็น ในความเป็นจริงแล้ว เราเสียเวลาองการซ้อมในวันศุกร์ทั้งวันไปกับยางที่เราไม่ได้ใช้ในการแข่งขัน และเมื่อคุณต้องการชนะ มันก็เหมือนกันเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นที่ Jerez ซึ่งคุณจะต้องเริ่มแข่งขันและเอาจริงตั้งแต่ในวันเสาร์" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์

 

Jorge Lorenzo

 

          ในขณะที่ Jorge Lorenzo ได้กล่าวว่า การล้มของ Marc Marquez ส่งผลทำให้ตารางคะแนนรวมทั้ง 3 อันดับนั้นมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่เขานั้นไม่จบการแข่งขันใน Argentina และการที่ Rossi ล้มในการแข่งขันที่ Austin "ก่อนหน้าการแข่งขัน ผมคิดไว้ว่าผมอาจจะชนะ Marc Marquez ที่อยู่ในอันดับที่ 2 และทำคะแนนนำออกไป 5 แต้ม ทีมแข่ง Yamaha ในตอนนี้นั้นมีรถแข่งที่พร้อมมากกว่า แต่สาเหตุที่เราตามหลังในตารางคะแนนนั้นก็เพราะว่า ความผิดพลาดของผมเองที่ อาเจนติน่า และ Rossi ก็พลาดเช่นเดียวกันที่ ออสติน ในขณะที่ Marquez นั้นยังไม่พลาดเลย และในที่สุด ก็เป็นทาง Marc Marquez ที่พลาดไปในวันนี้ และในบางทีเราอาจจะต้องเริ่มจากศูนย์ในการแข่งขันสนามต่อไป" 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook