เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2559 - 13:26

Yamaha Thailand Racing Team ผงาดคว้าชัย Asia Production 250 cc. สนามโฮมเรซ

 

          เมื่อเร็วๆ นี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม (Yamaha Thailand Racing Team) โชว์ฟอร์มแกร่ง ผงาดครองโพเดี้ยมที่สนามโฮมเรซ ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น Asia Production 250 cc. รายการ Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 ที่จัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (Chang Unternational Circuit) จ.บุรีรัมย์ โดยได้รับเกียรติจาก มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร (คนกลาง) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมแสดงความยินดีถึงขอบสนาม ผลการแข่งขันนั้น อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ผงาดคว้าชัยชนะอันดับ 1 ในเรซแรกได้สำเร็จ ส่วน พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ก็สามารถคว้าชัยชนะอันดับ 2 และ 3 มาครองได้จากการแข่งขันทั้งสองเรซตามลำดับ จากความสำเร็จในสนามนี้ ส่งผลให้นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม (Yamaha Thailand Racing Team) ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมต่อไป

 

พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ฝ่าด่านพระกาฬทะยานขึ้นโพเดี้ยมเรซ 2 ได้สำเร็จ !

 

ลีลาการขับของ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง

 

          หลังจากที่สามารถยึดโพเดี้ยม “Thailand Podium” ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 รุ่น Asia Production 250cc. เรซที่ 1 ด้วยการคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 และ 2 ได้สำเร็จ นักบิดสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ก็พร้อมสำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2 โดยการชิงชัยในเรซที่ 2 นี้ 3 นักบิด Yamaha Thailand Racing Team สามารถออกสตาร์ทได้ดี ทำให้เกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ ชนิดที่กองเชียร์ชาวไทยที่มาชมกันถึงขอบสนามจำนวนมากต่างได้ลุ้นกันทุกรอบสนามเลยทีเดียว

 

 

          จนกระทั้งเกมการชิงชัยดำเนินมาจนครบ 10 รอบสนาม ผลปรากฎว่า อนุภาพ ซามูล เบอร์ 500 ทะยานผ่านรับธงตราหมากรุกเป็นคันที่ 2 แต่ถูกกรรมการสนามปรับฟาวล์ในจังหวะแซงธงเหลือง ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง เบอร์ 14 ที่ผ่านธงตราหมากรุกในอันดับที่ 4 ขยับขึ้นยืนโพเดี้ยมในอันดับ 3 ส่วน อนุภาพ ซามูล เบอร์ 500 ถูกปรับอันดับมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เบอร์ 24 ก็สามารถตามเข้าเส้นชัยมาได้ในอันดับ 5 โดยผลงานของทั้ง 3 คนของทีม Yamaha Thailand Racing Team ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักบิดไทยในการแข่งขันที่สนามโฮมเรซครั้งนี้อีกด้วย

 

 

          จากผลงานการขึ้นโพเดี้ยมของ 3 นักบิด Yamaha Thailand Racing Team ทั้งสองเรซในการแข่งขันสนามที่ 2 นี้ ส่งผลนักบิดไทยยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมอันดับ 1-2-3 ของรุ่น Asia Production 250cc. ต่อไป โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ มีคะแนนสะสม 86 คะแนน, พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 76 คะแนน และ อนุภาพ ซามูล 52 คะแนน ทำให้โอกาสในการคว้า “แชมป์ประจำปี” ของนักบิด Yamaha Thailand Racing Team ในปีนี้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน!!!

 

อนุภาพ ซามูล  ถูกปรับฟาวล์ในเรซ 2 แต่ยังคว้าโพเดี้ยมมาได้

 

          ส่วนการแข่งขันในรุ่น Supersports 600cc. ทีม Yamaha Thailand Racing Team ที่แม้เรซแรกจะเกิดความผิดพลาดขึ้น แต่สำหรับการชิงชัยในเรซที่ 2 นั้น  เดชา ไกรศาสตร์ เบอร์ 24, อนุชา นาคเจริญศรี เบอร์ 14 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ เบอร์ 39 ก็ยังคงลงสนามชิงชัยด้วยความมุ่งมั่น และก็สมความตั้งใจโดยเป็นนักแข่งไทยที่ทำอันดับดีที่สุดในเรซ นั้นก็คือ อนุชา นาคเจริญศรี ที่คว้าโพเดี้ยมลำดับ 5  ด้านเดชา ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยก็ยังสามารถกัดฟันแข่งขันจนจบในอันดับที่ 11 ได้ในที่สุด ส่วน พีรพงศ์ รถแข่งเกิดปัญหาทางเทคนิคในรอบสุดท้ายจึงทำให้พลาดจบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

อ่านข่าว Yamaha ได้ทั้งหมดที่นี่ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook