เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2559 - 16:43

Yamaha ยื่นข้อเสนอให้ทาง Dani Pedrosa มาเป็นนักแข่ง MotoGP 2017

 

          ผู้สนับสนุนหลักของทีม Yamaha MotoGP อย่าง Movistar มีความกระตือรือล้นอย่างมากในการยื่นข้อเสนอให้ทาง Dani Pedrosa ย้ายมาเป็นคู่หูของทาง Valentino Rossi ในการเป็นนักขี่ MotoGP ในฤดูกาล 2017 ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Pedrosa สามารถชนะในการแข่งขันรุ่น 125 cc. หนึ่งสมัยและ 250 cc. อีก 2 สมัย กับทาง Honda ในช่วงปี 2003 - 2005 ก่อนจะขยับขึ้นมาแข่งขันในรายการ MotoGP นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา 

 

Dani Pedrosa

 

          ซึ่งในขณะนี้ได้มีการคาดเดาว่าทาง Movistar นั้นไม่ค่อยมีความสุขเท่าไรนักกับการเสียนักแข่งฝีมือดีอย่าง Jorge Lorenzo ให้กับทาง Ducati ไป และกำลังพยายามหานักแข่งคนใหม่เข้ามาแทนที่ ซึ่งก็ได้มีรายชื่อที่เด่นๆออกมาถึง 2 คน ก็ได้แก่ทาง Maverick Vinales นักบิดดาวรุ่งจากทีม Suzuki และ Dani Pedrosa จากทาง Honda ซึ่งทาง Dani Pedrosa ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "สถานการณ์ของผมในตอนนี้ก็เหมือนกับเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วใน Jerez ซึ่งตอนนี้ผมมีข้อเสนออยู่ 2-3 ฉบับ ที่เสนออยู่ตรงหน้าผม"

          สำหรับทางด้าน Valentino Rossi ก็ได้ออกมากล่าวว่าทางทีมแข่ง Yamaha และ Movistar ต้องการจะให้เขานั้นมีเพื่อนร่วมทีมเป็นชาวสเปน ซึ่งก็คือการเลือกระหว่าง Vinales และ Pedrosa แต่ทางแหล่งข่าวของทาง Honda ก็ได้ออกมาโต้แย้งข่าวลือดังกล่าวว่า ไม่เพียง Dani Pedrosa จะเป็นตัวเลือกแรกของทีมในการเป็นคู่หูของ Marc Marquez สำหรับการแข่งขันในปี 2017 เท่านั้น แต่พวกเขานั้นบอกว่าไม่มีหลักฐานใดๆที่พิสูจน์ว่าทาง Pedrosa นั้นย้ายไปอยู่กับทาง Yamaha แล้วจริงๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsprt.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook