เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2559 - 16:06

อนุชา นาคเจริญศรี คว้าอันดับ 5 Supersport 600 cc. ใน Asia Road Racing 2016 สนาม 2 R.2

อนุชา นาคเจริญศรี นักแข่งขากทีม Yamaha Thailand Racing Team

 

          อนุชา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีกับนักบิดต่างชาติ ก่อนคว้าอันดับ 5 รุ่น Supersport 600 cc. ในศึก Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 เรซ 2 ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวัน วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยโพลโพซิชั่นเรซนี้เป็นของ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ตามมาด้วย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก A.P. Honda Racing Thailand และโทโมโยชิ โคยาม่า นักบิดญี่ปุ่นจาก ที.โปร ยูซี ฮอนด้า เอ็นทีเอส วิท ว้าว

 

เหล่าฝูงรถแข่งในรุ่น Supersport 600 cc. ในช่วงของการออกตัว

 

จังหวะขับเคี่ยวของทาง อนุชา นาคเจริญศรี

 

          ผลการแข่งขันเรซนี้เป็น ไซดี้ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมออกนำได้ตั้งแต่ช่วงต้นเรซ แม้จะโดน อาซลัน ชาร์ เพื่อนร่วมชาติแซงได้ในช่วงท้ายแต่ยังสามารถเอาคืนได้สำเร็จ ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 30 นาที 5.166 วินาที เฉือน ชาร์ อันดับ 2 เพียง 0.788 วินาที ด้านอันดับ 3 เป็นของ ยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดญี่ปุ่นจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ตามหลังแชมป์ 2.073 วินาที ส่วนนักบิดไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่บดกับ โคยาม่า และ แอนโทนี เวสต์ อดีตนักบิดโมโตทูชาวออสซี่ได้อย่างสุดมันส์ ก่อนที่นักบิดไทยจะเข้าป้ายในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 5.445 วินาที ด้าน รัฐพงษ์ จบการแข่งขันอันดับ 9 ตามด้วย เดชา ไกรศาสตร์ จาก Yamaha Thailand Racing Team ในอันดับ 11 จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าป้ายอันดับ 13, ฐิติพงศ์ วโรกร จาก ฮอนด้า ติ๊งโน๊ต เรซซิ่ง จบอันดับ 14 และ พาทิศ ชูประเทศ จาก ทีม คากายาม่า ซูซูกิ เอเชีย เข้าป้ายอันดับ 15

 

2 นักแข่งไทยความหวังไทย อย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ อนุชา นาคเจริญศรี 

 

โฉมหน้าของผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          ผ่านการแข่งขัน 2 สนาม ชาร์ นำเป็นจ่าฝูงมี 78 คะแนน ตามด้วย ไซดี้ ในอันดับ 2 มี 77 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โคยาม่า มี 69 คะแนน ด้านนักบิดไทยที่อันดับบนตารางแชมเปี้ยนชิพดีที่สุดคือ รัฐพงษ์ รั้งอันดับ 10 มี 24 คะแนน ตามด้วย ฐิติพงศ์ ในอันดับ 11 มี 21 คะแนน ส่วน อนุชา รั้งอันดับ 12 มี 20 คะแนน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook