เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2559 - 14:37

พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง คว้าอันดับ 3 ใน Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 R.2

พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง นักบิดจากทีม Yamaha Thailand Racing Team

 

          พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ผงาดคว้าอันดับ 3 ในศึก Asia Road Racing Championship 2016 สนาม 2 เรซ 2 ขณะ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ทีมเมทจบอันดับ 5 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูง หลังจบการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ โดยโพลโพซิชั่นเรซนี้เป็นของ พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง ขนาบข้างด้วย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ทีมเมท ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อายูมุ ทานากะ นักบิดญี่ปุ่นจาก ทริคสตาร์ เรซซิ่ง

 

พีระพงศ์ ที่หลังจากออกสตาร์ทก็ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

2 นักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม

 

          ออกสตาร์ทเรซนี้เป็น พีระพงศ์ ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามด้วย อภิวัฒน์ แชมป์ 3 เรซแรกจากทีมเดียวกัน และ อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 3 โดยมี ทานากะ และ ทาเคฮิโร ยามาโมโตะ แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่นจาก ทริคสตาร์ เรซซิ่ง ตามไล่บี้ในกลุ่มนำ อย่างไรก็ดี แม้นักบิดไทยจะครองความได้เปรียบอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเรซ แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในช่วง 2 รอบสุดท้าย เมื่อ ยามาโมโตะ สามารถขยับขึ้นนำได้บ้าง ขณะที่ อภิวัฒน์ และ พีระพงศ์ ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 4 และ 5 โดยในรอบสุดท้าย อนุภาพ สามารถขยับขึ้นนำได้อีกครั้ง ทว่ากลับพลาดโดนแซงในโค้งสุดท้าย โดยจบ 10 รอบสนาม เป็น ยามาฮมโตะ ที่แซงเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครอง เฉือน อนุภาพ อันดับ 2 เพียง 0.191 วินาที เท่านั้น ทว่าโดนปรับลงไปจบอันดับ 4 เนื่องจากแซงช่วงธงเหลือง ทำให้อันดับ 2 เป็นของ กาลัง เฮนดร้า พราทรามา นักบิดอินโดนีเซียนจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง อินโดนีเซีย ตามหลังแชมป์เพียง 0.386 วินาที ด้าน พีระพงศ์ จบการแข่งขันในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 0.687 วินาที ส่วน อภิวัฒน์ จบเรซในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 0.772 วินาที ขณะที่ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักบิดไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand เข้าป้ายในอันดับ 10 ตามด้วย พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ขลาลัย ดาวรุ่งจาก วายเอสเอส เอ็นเจที ฮอนด้า เรซซิ่ง ในอันดับ 12 และ วรพงศ์ มาลาหวล จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในอันดับ 14 

 

 

          ผ่านการแข่งขัน 2 สนาม จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ยังคงเป็นของ อภิวัฒน์ มี 86 คะแนน ตามด้วย พีระพงศ์ อันดับ 2 มี 76 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ อนุภาพ มี 52 คะแนน สำหรับ การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนนี้ ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพสนามปิดท้ายฤดูกาล ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของปี ดวลความเร็วในวันที่ 2-4 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook