เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 เมษายน 2559 - 17:56

Maverick Vinales เผย Yamaha คว้าที่ 1 และ 2 ช่วยให้เขาตัดสินใจในอนาคตง่ายขึ้น

Maverick Vinales

 

          นักขี่ผู้ที่เป็นตัวเลือกของทาง Yamaha อย่าง Maverick Vinales เผยว่า การที่ทางทีมแข่ง Yamaha สามารถคว้าอันดับที่ 1 และ 2 ได้ในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่ Jerez ถือเป็นตัวช่วยที่ให้เขาสามารถติดสินใจได้ง่ายขึ้นเกี่ยวกับสัญญาของเขาในอนาคต โดยทางนักขี่จากทีม Suzuki รายนี้ ถูกยกให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของทางทีม Yamaha ในการหานักแข่งมาแทนที่ Jorge Lorenzo ที่ย้ายไปอยู่กับ Ducati ในปี 2017 ก็สามารถจบการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในอันดับที่ 6 ตามหลังเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Aleix Espargaro และถ้าถามว่าการคว้าแชมป์ของทาง Yamaha นั้นมีส่วนในการตัดสินใจต่อสัญญาของเขาในอนาคตหรือไม่ Maverick Vinales ก็ได้ตอบว่า

 

 

          "แน่นอนครับ มันช่วยให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอน เพราะว่าจากที่คุณเห็น Yamaha นั้นคว้าอันดับที่ 1 และ 2 และเรานั้นอยู่ในอันดับที่ 5 และ 6 แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็มีความเชื่อมั่นใน Suzuki และเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดี จริงๆแล้วผมต้องการที่จะไม่คิดเรื่องของอนาคตของผมในตอนนี้ เพราะผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องเอามันออกไปจากหัวและตั้งสมาธิในการแข่งขันให้มากที่สุด"

 

Aleix Espargaro

 

          สำหรับเพื่อนร่วมทีมของ Maverick Vinales อย่าง Aleix Espargaro ก็ได้บอกว่า ตอนนี้นักแข่งของทาง Suzuki ทั้ง 2 คนนั้นมีความสุขดีในการแข่งขันให้กับทางทีมและได้ให้สัมภาษณ์ว่า "Vinales นั้นเป็นเด็กดี โดยหลังจากจบการแข่งขัน เขาเดินมาหาผมและได้แสดงความยินดีกับผม จริงๆแล้วเราทั้งคู่กันมีความสุขอย่างมาก ทางค่าย Suzuki นั้นมีความก้าวหน้าอย่างมาก ซึ่งเราไม่เคยก้าวเข้าใกล้ทาง Honda และ Yamaha ขนาดนี้มาก่อน และทำให้บรรยากาศภายในทีมตอนนี้มันสุดยอดมากจริงๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือทาง Maverick สามารถทำได้อย่างไม่น่าเชื่อตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล ซึ่งผมเองนั้นรู้ดีว่าเขามีความสามารถเพราะเราได้เห็นข้อมูลของเขาทั้งหมด" 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook