เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 18:12

Andrea Dovizioso เผยสาเหตุที่เขาไม่จบการแข่งขันใน Jerez MotoGP 2016

 

          นักขับฝีมือดีจากทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ได้เผยว่า ปั๊มน้ำที่เสียหาย เป็นสาเหตุที่ทำให้รถแข่งของเขาไม่จบการแข่งขัน Spanish Grand Prix ใน MotoGP 2016 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เขาสามารถควอลิฟายและออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 ได้นั้น ใน 2 รอบแรกของการแข่งขัน เขาก็ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 7 ตามหลังทาง Dani Pedrosa และนักแข่งคู่จากจากทีม Suzuki แต่เมื่อพอมาถึงรอบการแข่งขันที่ 9 ทาง Dovizioso ก็ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด และในที่สุดรถแข่งของเขา ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ จนทำให้เขาไม่จบการแข่งขันเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันในฤดูกาล 2016

 

Andrea Dovizioso

 

          "เป็นที่น่าเสียดายที่เรามีปัญหาเรื่องของปั๊มน้ำ จึงทำให้น้ำในหม้อน้ำ ไหลลงไปอยู่ที่ล้อหลัง และเกือบทำให้ผมล้ม 2-3 ครั้ง ก่อนทำให้ผมต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด มันเป็นเรื่องที่แย่มาก เนื่องจาก 3 สนามหลังสุด ผมไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยแม้แต่คะแนนเดียว และมันเป็นเรื่องที่ดูไม่ดีเท่าไรนัก ในการชิงตำแหน่งแชมป์เปี้ยน แต่ในการแข่งขันนั้น อะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เราต้องมองในแง่บวก ที่ผมไม่ได้ล้มหรือประสบอุบัติเหตุ และความรู้สึกของผมบอกว่า รถแข่งคันนี้ดีมาก ดังนั้นผมจะลงแข่งขันในสนามต่อไปด้วยความมั่นใจเช่นเดียวกับที่ผมมีที่นี่" Andrea Dovizioso ให้สัมภาษณ์

 

Andrea Iannone

 

          สำหรับเพื่อนร่วมทีมของ Andrea Dovizioso อย่าง Andrea Iannone ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เรามีปัญหาตลอดช่วงการแข่งขันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้ทำการปรับเซ็ทรถแข่งใหม่ทั้งหมด และมันเป็นเรื่องที่ยากที่จะปรับเซ็ทมันให้เข้าที่ แต่จริงๆ แล้ว ในการแข่งขัน ช่องว่างที่เรามี มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพราะว่าเราสามารถทำเวลาใกล้เคียงกับทาง Marc Marquez และ Dani Pedrosa 2 นักแข่ง จากทีม Repsol Honda และมันน่าจะดีกว่านี้ ถ้าเราสามารถออกสตาร์ทได้ในแถวที่ 1 หรือ 2 เพื่อที่จะต่อสู้ในตำแหน่งที่ 4 หรือ 5 แต่ถึงอย่างไรก็ดี พวกเราก็จะพยายามทำอย่างสุดความสามารถ และเราจะกลับมาแข็งแกร่งในการแข่งขันสนามต่อไปแน่นอน"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook